Truy cập hiện tại

Đang có 108 khách và không thành viên đang online

An Giang: Các cơ sở tôn giáo chung tay phòng, chống dịch COVID-19

(TGAG)- Trên địa bàn tỉnh An Giang hiện có 11 tôn giáo và 15 tổ chức được công nhận với khoảng 1,6 triệu tín đồ. Phát huy truyền thống tốt đẹp gắn bó đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo và tinh thần trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.



Theo đó, từ cuối tháng 3 đến nay, tất cả các cơ sở tôn giáo trong tỉnh đã tạm ngừng mọi hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài khuôn viên; treo, dán băng rôn tuyên truyền phòng chống dịch, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn. Các chức sắc, chức việc đã tuyên truyền đến tín đồ và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng để mọi người ý thức rõ tính chất nguy hiểm, diễn biến phức tạp và các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 để có các biện pháp sinh hoạt tôn giáo phù hợp với tình hình.



Đơn cử như: Đạo Công giáo thay vì đến nhà thờ để bày tỏ lòng kính Chúa, các nhà thờ đã hướng dẫn các giáo dân tham dự thánh lễ trực tuyến tại nhà, chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ, UBND tỉnh. Đối với Phật giáo cũng tạm dừng tổ chức các hoạt động Phật sự, sự kiện tôn giáo và xã hội có tập trung đông người, đặc biệt trong các ngày từ 13 đến 16/4 là Tết Chôl Chnăm Thmây cổ truyền của đồng bào Khmer, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã yêu cầu các chùa Nam tông Khmer đón Tết đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khuyến khích bà con phật tử đón Tết tại nhà...



Song song đó, từ ngày 1/4, khi cả nước thực hiện đợt cao điểm và áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là cách ly, giãn cách toàn xã hội. Với trách nhiệm người công dân, tín đồ các tôn giáo đã chủ động, tự giác thực hiện tốt quy định của Thủ tướng Chính phủ. Không chỉ đồng lòng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng, các tôn giáo ở An Giang còn tích cực ủng hộ kinh phí (bằng tiền mặt) và các nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay… trị giá trên 2,3 tỷ đồng để góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Với tinh thần đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ trên địa bàn tỉnh đã, đang và sẽ tích cực hơn nữa, không chủ quan, lơ là, chung tay, góp sức cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm đẩy lùi đại dịch, để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng./.

Tiến Lên
(Ban Tôn giáo tỉnh An Giang)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034952