Truy cập hiện tại

Đang có 106 khách và không thành viên đang online

An Giang đón 51 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước

(TUAG)- Ngày 28 và 29/6, Ban Chuyên trách tỉnh An Giang phối hợp với Ban chuyên trách 2 tỉnh Takeo và Kampong Speu (Vương quốc Campuchia) trang trọng buổi gặp gỡ bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia được Đội K93 (Bộ CHQS tỉnh An Giang) tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2022-2023.


Ban chuyên trách tỉnh An Giang tặng quà Ban Chuyên trách tỉnh Takeo


Tặng quà Ban chuyên trách tỉnh Kampong Speu

Thực hiện kế hoạch tìm kiếm, cất bốc, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ giai đoạn mùa khô 2022-2023, Đội K93 và Ban chuyên trách 2 tỉnh Takeo và Kampong Speu đã trao đổi nhiều thông tin có giá trị và tiến hành tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đạt nhiều kết quả tốt. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, địa hình, địa vật thay đổi; các thông tin về hài cốt liệt sĩ ngày càng ít dần... nhưng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ Đội K93 đã cất bốc được 51 hài cốt liệt sĩ.


Đưa hài cốt liệt sĩ vào nhà lưu cốt

Đại diện Ban chuyên trách 2 tỉnh Takeo và Kampong Speu cho biết, tìm kiếm, hồi hương hài cốt quân nhân Việt Nam là việc làm tốt đẹp, đầy nhân văn, thể hiện ý nguyện của người dân Campuchia. Thay mặt chính quyền các cấp, các lực lượng vũ trang và nhân dân, lãnh đạo Ban chuyên trách các tỉnh đã bày tỏ tri ân đối với sự hy sinh vô cùng to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam nói riêng và Nhân dân Việt Nam nói chung trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Campuchia.
 

Cuộc gặp mặt tuy đơn sơ nhưng thắm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Campuchia

Thay mặt Ban chuyên trách tỉnh An Giang, Đại tá Chau Chắc, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh An Giang khẳng định: Đạt được kết quả đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ, Đội K93 luôn nhận được sự hỗ trợ, nhiệt tình giúp đỡ của Ban chuyên trách các tỉnh, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn 2 tỉnh Takeo và KampongSpeu, đặc biệt là cung cấp nhiều thông tin quý về nơi chôn cất  hài cốt liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Những việc làm đó, thể hiện tình cảm, tình đoàn kết giữa tỉnh An Giang và tỉnh các tỉnh Takeo, KampongSpeu (Vương quốc Campuchia) nói riêng và hai nhà nước nói chung. Đồng chí Phó Chính ủy mong muốn Ban chuyên trách 2 tỉnh Takeo và Kampong Speu tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân tham gia vào việc tìm kiếm, cung cấp thông tin liên quan liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37437854