Truy cập hiện tại

Đang có 123 khách và không thành viên đang online

Sinh hoạt tư tưởng

Phải chặt bỏ cành hỏng để cứu lấy cây!

(TGAG)- Vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, C50- Bộ Công an) về tội “Tổ chức đánh bạc” và khởi tố, bắt tạm giam hàng chục đối tượng liên quan. Vụ án này một lần nữa chứng minh cho sự kiên quyết của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trong cuộc chiến chống suy thoái, tham nhũng.

Tuy nhiên, trên YouTube và các trang mạng, cũng như khi Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng bị bắt giam, khởi tố, các thế lực thù địch với những trò cũ rít, tung tin xuyên tạc rằng “Đảng không thể phòng, chống được tham nhũng” hòng phủ nhận những nỗ lực của Đảng và Nhà nước ta; “đơm đặt” rằng “vụ khởi tố là sự đấu đá ở chính trường”, “trả thù, triệt hạ tay chân của người này, người kia”… nhằm gây sự hoài nghi trong nội bộ, kích động, gây bất mãn cho người đọc, người xem những thông tin độc hại của chúng.

Trên thực tế, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII đã nhận định tham nhũng, lãng phí với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều cấp, nhiều ngành, không chỉ cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội, gây bức xúc trong dư luận, mà còn đe dọa sự tồn vong của chế độ và đã xem cuộc đấu tranh chống tham nhũng là một trong những vấn đề quan trọng nhất của nhiệm kỳ này.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ đã chủ trương tiến hành kiểm tra, thanh tra nhiều lĩnh vực, những dự án có dấu hiệu mờ ám, vi phạm pháp luật, xem xét những cán bộ có dấu hiệu suy thoái về đạo đức, lối sống, vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật. Đặc biệt đưa ra xét xử một số vụ án lớn, kỷ luật, xử lý hàng loạt cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao, được dư luận rất tin tưởng, đồng tình, hoan nghênh.

Chúng ta đều biết tham nhũng là hiện tượng tiêu cực trong xã hội, tồn tại ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Tham nhũng gây thiệt hại cho xã hội, xâm hại đến hoạt động đúng đắn của bộ máy nhà nước, làm sai lệch công lý, công bằng xã hội, suy giảm niềm tin, cản trở các nỗ lực phát triển. Do đó, các quốc gia trên thế giới, dù là thể chế chính trị nào cũng đều quan tâm phòng, chống tham nhũng.

Trong xã hội ta vẫn đang tồn tại những vấn đề nổi cộm, cuộc đấu tranh chống tham nhũng diễn ra rất quyết liệt, khó khăn và chưa đạt kết quả như mong muốn. Vì tham nhũng đã hình thành từ lâu, chống tham nhũng là một quá trình, phải xem xét những vụ việc diễn ra trong thời gian trước, phải kiểm tra, xem xét từ sự kiện, vụ việc có dấu hiệu vi phạm các quy định hành chính, pháp lý đến chuyển sang xem xét về mặt hình sự và phải tiến hành một cách thận trọng, bài bản, đúng pháp luật.

Trước những luận điệu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, mỗi người chúng ta phải hết sức tỉnh táo, phải tin tưởng, trách nhiệm. Trước hết, không mơ hồ, mất cảnh giác về những thêu dệt mà các thế lực thù địch tung hô. Bên cạnh đó, phải chủ động phòng ngừa, không để các phần tử cơ hội thẩm thấu để thực hiện mưu đồ “diễn biến hòa bình”, tạo nên “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: “bên ngoài nói xấu, xuyên tạc, kiểu gì cũng nói được”, “phải cảnh giác với những âm mưu kích động, nào là “đấu đá nội bộ”, “phe này đánh phe kia”… Chúng ta cứ làm đúng luật pháp, đúng lương tâm, trách nhiệm, đạo đức”. Với sự quyết tâm của Đảng, sự đồng tình của nhân dân, chúng ta tin tưởng vào cuộc đấu tranh chống tham nhũng do Đảng ta khởi xướng, tham nhũng sẽ phải bị đẩy lùi, phải chặt bỏ cành hỏng để cứu lấy cây!

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37180675