Truy cập hiện tại

Đang có 185 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Thoại Sơn tiếp và làm việc với đoàn công tác sở, ngành tỉnh về tiến độ thực hiện huyện Nông thôn mới

(TGAG)- Ngày 14/3/2019, UBND huyện Thoại Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với các sở, ngành tỉnh về tiến độ thực hiện huyện nông thôn mới.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Thoại Sơn có 14/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đối với tiêu chí huyện nông thôn mới, qua đánh giá địa phương đạt 6/9 tiêu chí, 11/14 chỉ tiêu. 3 chỉ tiêu chưa đạt gồm: quy hoạch; tỉ lệ kilômét đường huyện đạt chuẩn; Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đạt chuẩn, có nhiều hoạt động văn hóa - thể thao kết nối với các xã có hiệu quả. Các chỉ tiêu này huyện cam kết hoàn thành trong tháng 4/2019. Về hồ sơ minh chứng, đoàn công tác lưu ý các phòng, ban huyện cần thống nhất chung 1 số liệu báo cáo; các xã thường xuyên cập nhật số liệu đối với các tiêu chí, chỉ tiêu hay biến động; dự kiến trong tháng 5/2019 UBND tỉnh sẽ thành lập đoàn thẩm tra hồ sơ trước khi trình Trung ương thẩm định công nhận.

Trước đó, đoàn công tác của các Sở, ngành tỉnh cũng có buổi khảo sát một số tuyến đường, các công trình xây dựng như: trường học, trạm y tế tại xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Chánh, Định Thành, Vĩnh Phú; Trung tâm y tế, Trung tâm văn hóa thể thao và du lịch, nhà máy xử lí rác thả huyện; đoàn lưu ý các địa phương quan tâm hơn nữa vấn cảnh quang môi trường, vệ sinh học đường, xử lí chất thải y tế…

Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723744