Truy cập hiện tại

Đang có 173 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ công nhận xã Tân An đạt chuẩn Nông thôn mới

(TGAG)- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân vừa đến dự Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Tân An, thị xã Tân Châu đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự còn có ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Đắc Tài - Bí thư Thị ủy Tân Châu.



Qua 8 năm xây dựng nông thôn mới, xã Tân An đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Đời sống nhân dân không ngừng phát triển. Cơ sở hạ tầng và diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt. Cuối năm 2018 xã đã hoàn thành 19 tiêu chí và 49 chỉ tiêu theo đúng lộ trình. Nhân dân đã chuyển đổi nhận thức của người dân từ tự phát sang tự giác, đặc biệt là thay đổi tập quán và thói quen sinh hoạt, sản xuất cũ. Nhân dân ý thức được trách nhiệm chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới. “Mục đích của Đảng và Nhà nước đề ra chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới giúp cho đời sống người dân ngày càng phát triển. Sau thời gian địa phương xây dựng NTM nhân dân đồng tình và ủng hộ rất cao. Vì địa phương xã Tân An có nhiều đổi thay khởi sắc, đặc biệt là đời sống người dân” - ông Lý Văn Trắng, người dân xã Tân An bày tỏ.

Với sự nỗ lực quyết tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận tham gia của nhân dân.  Tổng kinh phí thực hiện xây dựng Nông thôn mới hơn 145 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hơn 42 tỷ đồng và nhân dân đóng góp hơn 11 tỷ đồng được đầu tư cơ sở hạ tầng.  hệ thống cầu, đường, giao thông nội đồng được đầu tư phát triển, giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng, trụ sở làm việc, và các thiết văn hóa được đầu tư hoàn thiện, diện mạo cảnh quang môi trường đổi thay, tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội giữ vững,... thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển, người dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Ông Nguyễn Văn Phước - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân An cho biết: Xây dựng Nông thôn mới trên quê hương Tân An đã mang lại chính là đời sống vật chất, tinh thần người dân nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt hơn 43 triệu đồng/người/năm.  Một trong những kết quả nổi bật nhất mà địa phương đạt được qua thời gian xây dựng Nông thôn mới chính là việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn được phát triển theo hướng tăng năng suất, chất lượng. Bà con nông dân ngày càng mạnh dạn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng công nghệ cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất theo nhu cầu thị trường. Giảm dần việc độc canh cây lúa kém hiệu quả, thay vào đó là những rau màu, cây ăn trái như nhãn, thanh long ruột đỏ, mô hình nhà màng... Từ đó đời sống người dân không ngừng được nâng cao”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần An Thư đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Tân An. Sau 8 năm xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân xã Tân An được cải thiện; diện mạo nông thôn khang trang sạch đẹp. Nhân dân phấn khởi và tin tưởng vào chủ trương của Đảng và Nhà nước trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị địa phương phải tiếp tục tuyên truyền vận động sâu rộng người dân duy trì chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong đó phải xây dựng kế hoạch duy trì nâng cất một cách bài bản. Trong đó lưu ý 5 chỉ tiêu, tiêu chí về hộ nghèo, BHYT, thu nhập, môi trường và cảnh quan môi trường và tình hình ANTT-TTATXH.


Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã trao quyết định công nhận xã Tân An đạt chuẩn xã Nông thôn mới, đồng thời khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong suốt qua xây dựng NTM của địa phương.

Khương Duy

 


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37051745