Truy cập hiện tại

Đang có 367 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Công bố xã Thoại Giang (Thoại Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới



(TGAG)- Sáng ngày 26-5, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và cán bộ, nhân dân xã Thoại Giang.
 


Qua 6 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, với xuất phát điểm rất thấp (xã đạt rất dưới 5 tiêu chí); kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển; Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển chậm.  Thu nhập bình quân đầu người của khu vực nông thôn còn thấp (chỉ đạt 15 triệu đồng/người/năm). Tỷ lệ hộ nghèo ở mức cao với tỷ lệ 8,52%; đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn; nhưng được sự quan tâm và tập trung chỉ đạo của Huyện ủy, nhất là UBND huyện đã ưu tiên đầu tư giúp xã Thoại Giang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể trong triển khai thực hiện Chương trình; đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm chính trị của Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực và tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân để triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cuối năm 2016, xã Thoại Giang đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Trong đó có nhiều kết quả nổi bật như: 100% đường trục chính thuộc phạm vi quản lý của xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT; hơn 50% đường từ trục chính về đến các ấp, đường liên ấp đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT; hơn 50% đường nội đồng đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 4%. Các trường học đều đạt chuẩn Quốc gia. 95,88% hộ dân được sử dụng điện an toàn. Chương trình xây dựng nông thôn mới được người dân trên địa bàn đồng tình, ủng hộ cao, đóng góp tiền, ngày công, các loại tài sản với trị giá trên 21 tỷ đồng.


Theo bà Lê Thị Kim Bình, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn, xã Thoại Giang là một trong những xã có xuất phát điểm thấp (năm 2010 mới chỉ đạt 5 tiêu chí), đến cuối năm 2015 Thoại Giang đã dẫn đầu trong 12 xã đạt 13/19 tiêu chí và 1 năm sau Thoại Giang đã được công nhân là xã đạt chuẩn nông thôn mới; đây là sự nổ lực phấn đấu của Đảng ủy, UBND và nhất là toàn thể bà con nhân dân xã Thoại Giang; việc Thoại Giang về đích nông thôn mới trước một năm so với kế hoạch đề ra, đây là tiền đề giúp huyện Thoại Sơn hoàn thành mục tiêu đạt huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh An Giang vào năm 2020.


Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiền thưởng 1 tỷ 250 triệu đồng cho địa phương.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thoại Giang đã đạt được. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Thoại Sơn và xã Thoại Giang tiếp tục chỉ đạo thực hiện duy trì các tiêu chí đã đạt; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung cao cho phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình, áp dụng khoa học tiến bộ sản xuất, nâng cao đời sống của nhân dân.


Dịp này UBND tỉnh, Huyện Thoại Sơn cũng đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân và các nhà mạnh thường quân đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Thoại Giang ./.

 Ngọc Minh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36708652