Truy cập hiện tại

Đang có 270 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Thoại Sơn tiếp và làm việc với văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang

(TUAG)- Ngày 12/10/2023, ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh An Giang cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc với xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Vĩnh Trạch và Định Thành, xã NTM thông minh Thoại Giang để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xã NTM kiểu mẫu Vĩnh Trạch và Định Thành, xã NTM thông minh Thoại Giang.


Tiếp Đoàn có ông Phạm Thành Được - Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Nguyễn Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Văn phòng Điều phối NTM huyện, lãnh đạo 3 địa phương.

Xã Vĩnh Trạch tập trung nhóm tiêu chí về Giáo dục để làm điểm nhấn trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo Quyết định số 1993/QĐ-UBND ngày 11/8/2022. Đến nay đã thực hiện đạt 5/5 chỉ tiêu của tiêu chí Giáo dục. Vĩnh Trạch đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu về lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Dự kiến trình tỉnh thẩm định đạt xã NTM kiểu mẫu trong tháng 11 năm 2023.

Xã Định Thành đang tập trung nhóm tiêu chí về Tổ chức sản xuất để làm điểm nhấn trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo Quyết định số 1993/QĐ-UBND ngày 11/8/2022. Đến nay xã Định Thành đã đạt 5/6 chỉ tiêu trong lĩnh vực Tổ chức sản xuất. Còn 01 chỉ tiêu chưa đạt là 1.2 Hợp tác xã.


Xã Thoại Giang thực hiện thí điểm mô hình xã nông thôn mới thông minh theo Quyết định số 969/QĐ-BNN-VPĐP. Xã đang triển khai thực hiện các nội dung về Chính quyền số đảm bảo thực hiện đúng và đạt yêu cầu. Các nội dung về kinh tế số và xã hội số huyện đang phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh cùng các đơn vị liên quan triển khai cho xã.

Theo đó, 3 địa phương kiến nghị với Đoàn: Đối với xã nông thôn mới kiểu mẫu: kiến nghị VPĐP Nông thôn mới tỉnh hỗ trợ hướng dẫn thực hiện hồ sơ và thẩm định đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu đối với xã Định Thành và Vĩnh Trạch.

Đối với mô hình xã nông thôn mới thông minh Thoại Giang: Đề nghị tỉnh sớm bố trí vốn để thực hiện các mô hình trong việc xây dựng nông thôn mới thông minh. Hướng dẫn, hỗ trợ xã triển khai thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trong giải quyết TTHC cho người dân cũng như thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt tại chợ. Đề nghị mở các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn xã.

Ông Phạm Thái Bình - Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh đề nghị các địa phương chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ minh chứng các chỉ tiêu xã Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Nông thôn mới thông minh. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu, NTM thông minh. Yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh tích cực  hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, đẩy nhanh hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM thông minh theo lộ trình đề ra./.
                           
Anh Thư, Bá Siêu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37381172