Truy cập hiện tại

Đang có 43 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Châu Thành kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Thạnh

(TUAG)- Ngày 12/9, Đoàn kiểm tra huyện Châu Thành do đồng chí Lê Phước Dũng, Bí thư Huyện ủy cùng đồng chí Võ Chí Trung, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã có buổi làm việc tại xã Bình Thạnh.


Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đồng chí Nguyễn Hữu Tân, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng Khối vận; đồng chí Trần Thị Diệu Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Phan Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã cùng đại diện các ngành, trưởng các ấp.



Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Lãnh đạo xã báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua và hướng thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, trên cơ sở đánh giá hiện trạng so với bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, đến nay, xã Bình Thạnh có 13/19 tiêu chí, 48/57 chỉ tiêu đã được thẩm định, đánh giá đạt. Một số tiêu chí và chỉ tiêu đã trình các cơ quan chuyên môn huyện thẩm tra, xác nhận như: Tiêu chí 1 Quy hoạch; Tiêu chí 2 Giao thông;  Tiêu chí 4 Điện; Tiêu chí 7 Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Tiêu chí 10 Thu nhập; Tiêu chí 16 Văn hoá… Còn lại, các tiêu chí xã đang khẩn trương thực hiện là: Tiêu chí 3 Thủy lợi đang được bổ sung hồ sơ minh chứng; Tiêu chí 5 Trường học hiện nay đã xây dựng được 01/03 điểm trường; Tiêu chí 11 Nghèo đa chiều, trong thời gian tới, Đảng ủy - UBND xã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với hộ nghèo để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn để có giải pháp giúp đỡ, động viên hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; Tiêu chí 13 Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn đang chờ thẩm định hồ sơ minh chứng; Tiêu chí 15 Y tế đang hoàn chỉnh hồ sơ khám sức khỏe điện tử cho người dân theo đúng thủ tục; Tiêu chí 18 Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật đang có kế hoạch tổ chức tập huấn và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ban, ngành có liên quan đã có nhiều ý kiến gợi mở, hướng dẫn các giải pháp giúp địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt.

Đồng chí đồng chí Võ Chí Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Thạnh đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua. Đồng chí yêu cầu đối với các tiêu chí chưa đạt, địa phương cần phải có sự tiếp tục phân công hợp lý để đảm bảo thực hiện; các cơ quan, phòng, ban thuộc huyện cần phối hợp, hướng dẫn các ngành của xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí cơ bản đã đạt và chưa đạt; trong đó cần lưu ý các mảng như: an ninh trật tự; trường học; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; thu nhập; giao thông; thuỷ lợi…; đẩy nhanh các công trình đang bị chậm tiến độ; thường xuyên cập nhật hồ sơ minh chứng. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh trong tương lai, địa phương cần được phát triển theo hướng xanh sạch đẹp, trở thành vùng chuyên canh rau màu, kết hợp cùng với du lịch sinh thái.

Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37210418