Truy cập hiện tại

Đang có 410 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Phú Lộc quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng hướng đến xây dựng xã biên giới văn minh

(TUAG)- Về xã biên giới Phú Lộc (TX Tân Châu) trong những ngày này, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những con đường được nâng cấp thẳng tấp, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, đời sống người dân được cải thiện. Với những thành tích trên như tiếp thêm động lực để cả hệ thống chính trị xã tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống người dân.


Tuyến bờ kè đê cấp 3 xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 

Xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng nếp sống văn minh đã đưa bộ mặt xã biên giới ngày càng khởi sắc theo thời gian, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, UBND xã Phú Lộc đã cụ thể hóa các nội thực hiện nếp sống văn minh nông thôn bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi người dân. Trong đó, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng từ nguồn vận động xã hội hóa trong nhân dân. Ông Lê Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết thêm: “Thời gian qua được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đã từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương bằng nhiều hình thức như từ nguồn vốn Chương trình 135, vốn nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay những công trình được đầu tư ở khu vực biên giới xã Phú Lộc đã góp phần làm thay đổi diện mạo xã biên giới. Về cơ sở hạ tầng thì được cấp trên đầu tư như là điện, đường, trường, trạm phải nói được đầu tư rất khang trang bà con nông dân được bố trí sinh sống ổn định trên các tuyến dân cư, khu dân cư”.  


Đường nông thôn ấp Phú Yên được nâng cấp hoàn thành đưa vào sử dụng

Thời gian qua, Phú Lộc luôn quan tâm tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã có trọng tâm trọng điểm, những công trình đáp ứng đời sống nhân dân, góp phần đưa nền kinh tế địa phương phát triển được đầu tư xây dựng trước. Đến nay các tuyến đường trên địa bàn xã được bê tông hóa 100%, trên 90% tuyến đường ở địa phương có đèn chiếu sáng giúp nhân dân thuận tiện trong tham gia giao thông vào ban đêm. Chỉ tính riêng trong năm 2021, xã đã vận động xã hội hóa đóng góp nâng cấp lại các con đường phục vụ dân sinh trên địa bàn, với kinh phí gần 40 triệu đồng; cất mới nhiều cây cầu kiên cố với tổng trị giá hàng tỷ đồng, góp phần xóa dần cầu tre, ván góp phần lưu thông thuận tiện giữa các xã với nhau. Trong năm xã cũng đã mở rộng và nâng cấp đường cộ nội đồng ấp Phú Yên, đường cộ Chín Ngây, xây dựng tuyến vỉa hè ở khu vực chợ Phú Lộc, ấp Phú Quý và điểm vui chơi giải trí cho trẻ em và người già với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Chú Tống Văn Long - ngụ ấp Phú Yên, xã Phú Lộc nói: “Có rất nhiều cái thay đổi về đường, trường, trạm rồi đời sống của người dân đã nâng đáp ứng theo nhu cầu đời sống của người dân, những chủ trương của Đảng, Nhà nước đã đưa ra thì dân rất ủng hộ đồng tình đóng góp với nhà nước 20%. Về cái phần cầu nông thôn sau này được Đảng, nhà nước, chính quyền hỗ trợ làm cầu bây giờ phải nói cầu rất tốt cầu bê tông xi măng rồi luôn cả rộng rãi bây giờ một cái phương tiện bà con đi lại làm ruộng làm rẫy trong đồng chạy qua chạy lại, xe cộ chở lúa qua lại rất thuận tiện. Thứ hai về vấn đề mua bán làm ăn xe tải chạy qua chạy lại rất dễ dàng, cho nên là nhân dân ở xã Phú Lộc chúng tôi phải nói là hết sức mừng”.  


Cầu Phú Quý nối xã Phú Lộc với xã Phú Hữu (Huyện An Phú)

Là vùng đầu nguồn nên hằng năm lũ về, khu vực tuyến dân cư bờ đông kênh 7 xã luôn đối mặt với nguy cơ xảy ra sạt lở rất cao, có những đoạn tình hình sạt lỡ ăn sâu vào bờ, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của người dân cũng như các cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã. Để ngăn chặn tình trạng sạt lỡ khu vực tuyến dân cư vượt lũ, được sự hỗ trợ kinh phí của trên xã Phú Lộc đã đầu tư xây dựng hệ thống bờ kè ở khu vực đầu nguồn với chiều dài trên 2km với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng. Công trình bờ kè hoàn thành sẽ khống chế được dòng chảy, khắc phục được tình trạng sạt lở, bảo vệ tuyến đê và kết cấu hạ tầng ở vùng đầu nguồn, và người dân nơi đây sẽ không còn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi lũ về, người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này cũng được đảm bảo an toàn hơn. Hiện công trình bờ kè bờ đông kênh 7 xã đã thi công hoàn thành giai đoạn 1 và 2 người dân rất phấn khởi. Không những thế, để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến bờ kè người dân còn trồng hoa dọc theo bờ kè và đóng góp tiền, ngày công lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng, để nhân dân đi lại thuận tiện, tạo thêm diện mạo mới ở khu vực nông thôn. Chú Ngô Văn Tuấn, ngụ ấp Phú Quý, xã Phú Lộc phấn khởi nói: “Hôm nay người dân ấp Phú Quý rất phần khởi trong vấn này, khắc phục lại đoạn sạt lỡ đó để thuận tiện giao thông bà con đi tới đi lui. Bà con đi qua đi lại thấy phấn khởi, đêm hôm này kia kia nọ chạy hông bị sự cố vấn đề giao thông xảy ra”.


Phú Lộc tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống bờ kè chống sạt lỡ khu vực ấp Phú Quý

Trong thời gian tới, Phú Lộc tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội theo hướng tích cực và bền vững, phấn đấu phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - văn hóa, xã hội, từng bước xây dựng bộ mặt xã vùng biên ngày càng văn minh. Ông Lê Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết thêm: “Tiếp tục phát huy những thành tựu đã được trong thời gian qua, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội là thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng chính sách phát luật của nhà nước cũng như tham gia các công trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, dân biết dân bàn dân làm dân được kiểm tra. Đồng thời tiếp tục đầu tư các công trình trọng điểm trong giai đoạn 2021-2025 đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như trường, trạm, nâng cấp lộ bờ bắc Tân An, bờ nam Kênh Cùn, xây dựng khu xử lý nước thải, khu hành chính, chợ và khu dân cư ấp Phú Yên nhằm góp phần diện mạo của xã xanh, sạch, đẹp”.

Những thành tựu đã đạt được về xây dựng kết cấu hạ tầng trong thời gian qua là minh chứng sống động cho nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền xã Phú Lộc và đặc biệt là sự đồng thuận rất cao của các tầng lớp Nhân dân trong quá trình thực hiện. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị xã Phú Lộc nỗ lực nhiều hơn nữa trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng hướng văn minh, hiện đại, góp phần xây dựng xã vùng biên ngày một phát triển./.

Lê Kiều
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116498