Truy cập hiện tại

Đang có 192 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Định Mỹ quyết tâm giữ vững xã nông thôn mới nâng cao

(TUAG)- Xây dựng nông thôn mới nâng cao là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng nông thôn ngày càng đổi mới và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Do đó, ngay sau khi có sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, xã Định Mỹ đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình, giải pháp để thực hiện đạt chuẩn Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo quy định.



Sáng ngày 15/1/2021, Ủy ban nhân dân huyện Thoại Sơn long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Định Mỹ đạt chuẩn “Xã nông thôn thôn mới nâng cao” năm 2020. Đến dự có đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đỗ Tấn Kiết, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở ngành tỉnh, huyện và đông đảo các quần chúng nhân dân của xã tham dự.



Định Mỹ là xã thứ 4 được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao của huyện (sau Thoại Giang, Vĩnh Trạch, Định Thành). Những năm qua, sau khi được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, từ năm 2017 xác định rõ xây dựng nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện duy trì và nâng chất để quyết tâm đạt được xã nông thôn mới nâng cao.

Kết quả, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 35/35 chỉ tiêu theo Quyết định số 1005/QĐ-UBND ngày 8/5/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh An Giang giai đoạn 2018 - 2020. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm; đặc biệt là an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được tăng cường, giữ vững ổn định.

Kết quả đạt được là do cấp ủy, chính quyền địa phương có sự quyết tâm cao; nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và Nhân dân về xây dựng nông thôn mới đã thật có sự chuyển biến rõ nét, có sức lan tỏa sâu rộng. Vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới từng bước được xác định rõ là rất quan trọng nên các cấp ủy, chính quyền đã không ngừng khuyến khích, động viên Nhân dân tham gia đóng góp tiền của, công sức, đất đai để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thông qua công tác vận động, tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền địa phương phần lớn Nhân dân có nhận thức tốt về xây dựng nông thôn mới nâng cao; mọi việc làm ở địa phương đều xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, tạo điều kiện cho “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Từ đó, đã huy động được nguồn lực to lớn trong dân, tạo thành phong trào thi đua xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; dân chủ cơ sở được phát huy, niềm tin của dân đối với Đảng, chính quyền được củng cố.



Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xã Định Mỹ đã đề ra nhiều biện pháp để quyết tâm, tiếp tục duy trì, nâng chất và giữ vững các thành quả đã đạt được. Đồng thời, mong người dân địa phương tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong thời gian tới.



Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, huyện và của UBND xã Định Mỹ.

Nguyễn Toàn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723312