Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát tại Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Sáng ngày 24/6/2019 Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng đoàn đã khảo sát thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế” tại Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn. Làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương có bà Trần Thị Thanh Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều và lãnh đạo một số ban, ngành, huyện.
   

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại Trung tâm Y tế huyện. Qua đó, cho thấy chất lượng khám chữa bệnh (KCB) cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân; tỷ lệ người dân hài lòng với phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế được cải thiện rõ nét. Quyền lợi người tham gia BHYT được đảm bảo theo đúng quy định; chất lượng KCB ngày càng được cải thiện; nâng cao trách nhiệm và sự phối hợp của các ngành, địa phương trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện chính sách, về BHYT; khắc phục được nhiều hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện... Trong 6 tháng đầu năm 2019 tỷ lệ người dân tham gia BHYT 81,19%, hiện Trung tâm có 285 bác sĩ, về điều trị nội trú 170 giường.


Sau khi khảo sát và nghe ý kiến phát biểu của các thành viên Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị. Đồng thời, phân tích một số hạn chế và đề nghị trong thời gian tới Trung tâm Y tế cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chế độ về BHYT; nâng cao chất lượng KCB BHYT; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa TTYT và bảo hiểm xã hội trong việc thực hiện chế độ, chính sách BHYT; chỉ đạo, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT…

Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717441