Truy cập hiện tại

Đang có 169 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Nghĩa tình Tuyên giáo An Giang

(TUAG)- Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/2023), bên cạnh hoạt động họp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức các đoàn đến thăm, tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ đã từng công tác trong ngành Tuyên giáo An Giang nay đã nghỉ hưu, cán bộ vì lý do sức khỏe phải tạm dừng công tác.

Qua những con hẻm nhỏ vẫn còn đọng nước sau những ngày mưa bão, cũng không thể chạy xe vào, nhưng trong đoàn ai ai cũng vui vẻ, đi thật nhanh với một tâm trạng muốn mau chóng đến thăm, gặp lại người nhà Tuyên giáo. Đến nơi là tay bắt mặt mừng, với những nụ cười thật tươi của cả đoàn đến thăm và người được đến thăm. Những lời tâm sự của những người trong nhà gặp nhau, cùng ôn lại những khoảng thời gian công tác cùng nhau, những kỷ niệm vui, buồn, hỏi thăm sức khỏe.

Đoàn đến thăm đồng chí Nguyễn Chánh Tháo, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương vui mừng thông tin lớp trẻ Tuyên giáo ngày nay của Ban, của cả ngành Tuyên giáo An Giang  rất nhiệt huyết, luôn là lực lượng đi đầu, cần mẫn gieo niềm tin để gặt sự đồng thuận trong Nhân dân, luôn đồng hành cùng Đảng bộ trong công tác xây dựng Đảng, cùng chính quyền, mặt trận đoàn thể trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
 
Đoàn đến thăm đồng chí Trần Thị Bé Năm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành.

Đồng chí nhấn mạnh: “Suốt thời gian qua, ngành Tuyên giáo của tỉnh gặt hái được nhiều thành tựu, trong thành tựu chung đó, không chỉ do sự cố gắng của những người đang làm công tác Tuyên giáo của tỉnh mà còn vì ngành luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy các cấp, sự phối hợp của chính quyền, các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, sự dõi theo, góp ý, chia sẻ của các đồng chí là cán bộ ngành Tuyên giáo An Giang qua các thời kỳ. “Một ngày làm Tuyên giáo, suốt đời là Tuyên giáo, ai từng công tác trong ngành sẽ hiểu hết được niềm tự hào, vinh dự của một người làm Tuyên giáo”, truyền thống vẻ vang của ngành luôn được bồi đắp bởi mỗi thành viên làm công tác Tuyên giáo, trong đó có các đồng chí, để chúng em, cháu hôm nay tiếp nhận, thực hiện ngày một tốt hơn sứ mệnh cao cả của ngành và rồi để sau này trao truyền nguyên vẹn niềm tự hào cho thế hệ Tuyên giáo ngày sau. Tất cả như một hành trình “Lớp Tuyên giáo đi trước xây dựng nền móng, lớp Tuyên giáo hiện tại bồi đắp tình yêu, lòng nhiệt huyết với nghề và lại tiếp tục truyền lửa cho thế hệ sau này, cứ thế ngọn lửa niềm tin mãi thắp sáng”.

Đoàn đến thăm đồng chí Đặng Hoài Dũng, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Lắng nghe những lời tri ân, cảm nhận sự ấm áp trong từng cái bắt tay, nụ cười, những lời thăm hỏi, những cán bộ ngành Tuyên giáo An Giang qua các thời kỳ nay đã nghỉ hưu, cán bộ Tuyên giáo vì lý do sức khỏe phải tạm dừng công tác không khỏi xúc động, bởi công sức của mình đóng góp cho ngành Tuyên giáo được lớp em, cháu ghi nhận, trân trọng và hơn hết nghe về thế hệ Tuyên giáo hôm nay đang hết mình cống hiến cho ngành như các chú, bác, anh, chị đã từng. Các đồng chí khẳng định dù bất kỳ hoàn cảnh nào, luôn dõi theo, động viên chia sẻ với lớp Tuyên giáo ngày nay và gửi đến thế hệ Tuyên giáo An Giang hôm nay lời biết ơn sâu sắc vì các bạn đã và đang làm cho hình ảnh cán bộ Tuyên giáo ngày càng đẹp hơn.

Đoàn đến thăm đồng chí Lê Hồng Khâm, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Chia tay những nơi đến thăm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương nhắc nhở anh em trong đoàn: “Những lời động viên của các chú, các bác, các anh, chị đi trước là một món quà, để chúng ta mang theo làm hành trang vượt qua những khó khăn trong nghề. Có ai đó nói Tuyên giáo chỉ có nói chứ chẳng có làm, là do chưa chưa hiểu hết những lời chúng ta nói chính là việc chúng ta đang làm, chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục cần mẫn “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết” có lĩnh vực nào, kết quả nào mà không có sự góp sức của ngành, chúng ta cứ hãy như thế, giữ vững niềm tin, tự hào, làm đẹp hơn truyền thống, hình ảnh của ngành bằng trách nhiệm, hành động cụ thể và đây là trách nhiệm của tôi và các anh em”.

Hoạt động thăm hỏi, tri ân cán bộ Tuyên giáo qua các thời kỳ vào mỗi dịp lễ, Tết, nhất là Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng luôn là hoạt động nghĩa tình được các thế hệ Tuyên giáo An Giang duy trì thực hiện - là hành trình tri ân, kết nối các thế hệ Tuyên giáo qua các thời kỳ. Và là lời khẳng định “chúng ta là cán bộ Tuyên giáo - chúng ta tự hào!”

NGỌC HÂN, TRÚC LINH
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37237589