Truy cập hiện tại

Đang có 383 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Chợ Mới: Hội nghị Báo cáo viên cơ sở định kỳ tháng 7/2023

(TUAG)- Sáng ngày 25/7, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị Huyện ủy Chợ Mới tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cơ sở định kỳ tháng 7/2023 với hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự trực tiếp ở điểm cầu Huyện ủy có đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; Văn phòng Huyện ủy; Văn phòng HĐND, UBND; Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí bí thư chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, cùng đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện.


Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo viên thông qua những nội dung quan trọng, như: Một số điểm mới trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế khi lương cơ sở tăng từ ngày 1/7/2023. Cụ thể: Với mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng thì mức hưởng chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau sẽ là 540.000 đồng/ngày, tăng 93.000 đồng; hay tăng trợ cấp 1 lần khi sinh con hoặc nhận con nuôi của người lao động là 3,6 triệu đồng; tăng trợ cấp 1 lần khi bị tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp; tăng trợ cấp phục vụ cho người bị suy giảm khả năng lao động; tăng 12,5% và 20,8% lương hưu, trợ cấp...


Hội nghị còn triển khai Kế hoạch về tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Xây dựng hệ giá trị văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Chợ Mới vì sự phát triển bền vững”. Hội thảo này, góp phần làm sáng tỏ các nội hàm về văn hóa, những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác quản lý và phát triển văn hóa, đời sống văn hóa, gia đình văn hoá, xây dựng con người Chợ Mới với các chuẩn mực cốt lõi “yêu nước, dũng cảm, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo”, từ đó xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững. Ngoài ra, hội nghị còn điểm lại một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội huyện trong 6 tháng đầu năm, những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023./.

Hải Đăng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39184011