Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

An Giang có hơn 2.700 đại biểu dự Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3/2022

(TUAG)- Chiều 02/3/2022, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 3/2022 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì và phát biểu định hướng tuyên truyền.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tại An Giang, đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì điểm cầu cấp tỉnh; Hội nghị còn được trực tuyến đến 15 điểm cầu cấp huyện, 90 điểm cầu cấp xã, có 2.719 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hùng Việt - Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao đã thông tin chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”. Trên cơ sở thông tin một số tình hình, xu thế thế giới hiện nay; vai trò của ASEAN trong khu vực và toàn cầu, đồng chí phân tích rõ những cơ hội, thách thức đối với Việt Nam và những yêu cầu mới trong công tác đối ngoại của đất nước. Thời gian tới, ngành ngoại giao tiếp tục thống nhất cao về nhận thức và quyết tâm, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại “kiên định về nguyên tắc, linh hoạt về sách lược”, độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại. Bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia và dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Tiếp đó Hội nghị được nghe đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin chuyên đề: “Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”. Đến nay toàn bộ các tỉnh, thành phố đều đã ban hành Kế hoạch thích ứng hoặc văn bản chỉ đạo phòng chống dịch trong sản xuất, giao thông... trên địa bàn để thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP theo các cấp độ dịch tương ứng. Cấp độ dịch của các xã/phường được công bố thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, đến ngày 01/3/2022, trong tổng số 10.604 xã/phường có 5.555 xã/phường cấp độ 1 (52,4%); 2.830 xã/phường cấp độ 2 (26,7%); 1.827 xã/phường cấp độ 3 (17,2%); 373 xã/phường cấp độ 4 (3,5%). Mặc dù số mắc có xu hướng tăng nhưng số trường hợp diễn biến nặng, phải thở oxy, thở máy… giảm nhiều so với trước. Tỷ lệ bệnh nhân phải thở oxy giảm hơn 22 lần; tỷ lệ tử vong/số mắc giảm gần 50%, từ 2,45% xuống 1,24%.



Nghị quyết đã tạo được khung pháp lý vững chắc giúp các địa phương ban hành và thực hiện các biện pháp hành chính và chuyên môn y tế phù hợp với các cấp độ dịch. Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện nước ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong kiểm soát tình hình dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội. Người dân, doanh nghiệp, bạn bè quốc tế đã tin tưởng, đồng tình với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch, khẳng định ý nghĩa quan trọng, sự đúng hướng, kịp thời, hiệu quả của việc ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức, triển khai, kiểm tra và giám sát thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, ưu tiên bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân là trước hết, trên hết; triển khai các kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 theo các cấp độ dịch và có phương án đáp ứng khi xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine; củng cố, hoàn thiện các trung tâm điều trị tại các địa phương; tăng cường năng lực về nhân lực y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng; đẩy mạnh thực hiện khám, chữa bệnh từ xa cho người dân; tăng cường các nguồn lực cho các địa phương khó khăn; truyền thông nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong phòng chống, dịch…



Kết luận Hội nghị, thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã định hướng một số trọng tâm trong hoạt động tuyên truyền trong tháng 3/2022. Trong đó yêu cầu ban tuyên giáo, báo cáo viên các cấp, các cơ quan báo chí trên cơ sở 2 chuyên đề được truyền đạt tại Hội nghị để chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân kịp thời, đúng đắn lập trường, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta đối với các vấn đề quốc tế. Nội dung thông tin, tuyên truyền chú trọng, đề cao hoà bình, vai trò của giải pháp chính trị hoà bình, hoà giải và đàm phán trong giải quyết các tranh chấp; vai trò quan trọng của luật pháp quốc tế; tinh thần đoàn kết quốc tế, nhân đạo, nhân văn. Không trích dẫn những thông tin thiếu kiểm chứng, từ ngữ không phù hợp, chỉ trích tiêu cực về các bên liên quan. Khẳng định tính đúng đắn, vai trò lãnh đạo của Đảng ta trong việc xác định và thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hoá, đa dạng hoá; tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc và luật pháp quốc tế, trong việc giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định và phát triển đất nước. Từ đó, khẳng định tính nhất quán, phù hợp trong các chủ trương, quan điểm của Việt Nam về các vấn đề quốc tế.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, cần tập trung tuyên truyền một số nội dung chủ yếu sau: Tuyên truyền sâu rộng Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện nghiêm các mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, phương pháp trong phòng chống dịch COVID-19 đã được Đảng, Nhà nước đề ra và thực hiện có hiệu quả trên thực tế, nhất là Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan.

Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm tháng 3 liên quan đến Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 9 - 11/3, yêu cầu tập trung tuyên truyền đậm nét về Đại hội, về vai trò của tổ chức Hội và phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tô Hiệu (1912 - 2022), lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Tuyên truyền kết về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Singapore của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các địa phương căn cứ tình hình dịch mà có phương án tổ chức lễ hội dịp đầu năm sao cho phù hợp, đồng thời phát huy, bồi đắp các giá trị tốt đẹp của địa phương.

Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37318771