Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Tập trung cao điểm tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp trong quý II

(TUAG)- Sáng ngày 30/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị định hướng tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Trình Lam Sinh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Tân Văn Ngữ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị.


Hội nghị đã kiểm điểm, đánh giá, trao đổi và thảo luận công tác tuyên truyền; tình hình dư luận xã hội quý I/2021. Trong những tháng đầu năm, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tuyên truyền đậm nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.



Các cơ quan báo chí đã chủ động tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, với nhiều hình thức thông tin phong phú. Đồng thời, tiếp tục làm tốt vai trò tiên phong trong hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19. Công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí từng bước đi vào nề nếp, kịp thời và hiệu quả, điển hình như phát ngôn của Công an tỉnh trong vụ chạy điều chuyển Giám đốc công an tỉnh, phát ngôn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về vụ phát hiện các lô hàng không rõ nguồn gốc liên quan đến cán bộ Biên phòng tỉnh, qua đó kịp thời định hướng báo chí và dư luận, nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân.



Công tác nắm bắt, phản ánh, phản hồi, định hướng dư luận đã phát huy hiệu quả, chất lượng ngày càng được nâng cao. Nhiều vấn đề, vụ việc bức xúc đang được nhân dân quan tâm đã được giải quyết và phản hồi kịp thời, qua đó, góp phần quan trọng trong hoạt động định hướng dư luận xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết luận hội nghị và định hướng tuyên truyền quý II/ 2021, đồng chí Trình Lam Sinh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương và đề nghị các cơ quan, đơn vị phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong quý II, tập trung quan tâm tuyên truyền các nội dung trọng điểm sau:


Đồng chí Trình Lam Sinh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Tập trung cao điểm tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong quý II/2021, trong đó có sự kiện Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 tổ chức ở TP.Châu Đốc và lễ hội kỳ yên đình thần Thoại Ngọc Hầu - Nguyễn Văn Thoại ở Thoại Sơn; kết quả Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2021”.

Tiếp tục lan tỏa, nhân rộng gương “người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng cơ quan, đơn vị và trong xã hội; các điển hình tiên tiến ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị. Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác, các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021 trong đó nêu bật quyết tâm nỗ lực của tỉnh và Nhân dân An Giang trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021,…

Ngọc Hân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005