Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Nhiều đặc sản An Giang được giới thiệu tại OCOPEX 2024
- Được đăng: Thứ năm, 31 Tháng 10 2024 20:49
- Lượt xem: 171
(TUAG)- Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (OCOPEX) vừa khai mạc vào ngày 31/10 tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức, diễn ra đến hết ngày 4/11.
Tham dự lễ Khai mạc có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân, các đại biểu Trung ương và các tỉnh thành, các vị khách quốc tế…
OCOPEX do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức, có quy mô 250 gian hàng với sự tham gia của 150 doanh nghiệp. Sự kiện nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao, tạo cơ hội kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm OCOP vào mạng lưới phân phối toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Tham gia OCOPEX năm đầu tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang xây dựng gian hàng quảng bá một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nhà như đường thốt nốt và nước màu thốt nốt Trần Gia, cơm cháy gạo lứt chà bông Nguyệt My, bánh hạnh nhân Tiến Anh, trà kim ngân hoa Thái Minh Nguyên, trà sâm bạch hoa thảo Mai Tùng, muối tôm sấy Kim Giang, đũa thốt nốt Tường Vy… Đây là những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao đến 4 sao của An Giang.
Các đặc sản từ thiên nhiên Tây Nam Bộ trù phú mà An Giang mang đến sự kiện đã thu hút sự chú ý, quan tâm, lựa chọn của khách tham quan, mua sắm đến từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc và khách nước ngoài. Qua khảo sát sơ bộ vào ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, muối tôm sấy và các sản phẩm từ thốt nốt đang thu hút đông đảo khách chọn mua.
Ngoài không gian triển lãm chính, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”, giới thiệu phiên bản thí điểm “Sàn giao dịch thương mại nông sản”, nhiều hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối… Đây là dịp để các nhà phân phối, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước khai thác cơ hội, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.
Những năm qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (One commune one product - OCOP) đã đạt được nhiều thành công. Hằng năm, hầu hết các địa phương trên cả nước đều tổ chức các hội chợ OCOP, tuy nhiên phần lớn chỉ dừng lại ở quy mô cấp huyện hay cấp tỉnh, chưa có hội chợ ở cấp quốc gia và quốc tế. Vì vậy, chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu dự kiến được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm nay.
Tham dự lễ Khai mạc có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân, các đại biểu Trung ương và các tỉnh thành, các vị khách quốc tế…
OCOPEX do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức, có quy mô 250 gian hàng với sự tham gia của 150 doanh nghiệp. Sự kiện nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP chất lượng cao, tạo cơ hội kết nối giữa các chủ thể OCOP và các doanh nghiệp nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm OCOP vào mạng lưới phân phối toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.
Tham gia OCOPEX năm đầu tiên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang xây dựng gian hàng quảng bá một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nhà như đường thốt nốt và nước màu thốt nốt Trần Gia, cơm cháy gạo lứt chà bông Nguyệt My, bánh hạnh nhân Tiến Anh, trà kim ngân hoa Thái Minh Nguyên, trà sâm bạch hoa thảo Mai Tùng, muối tôm sấy Kim Giang, đũa thốt nốt Tường Vy… Đây là những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao đến 4 sao của An Giang.
Các đặc sản từ thiên nhiên Tây Nam Bộ trù phú mà An Giang mang đến sự kiện đã thu hút sự chú ý, quan tâm, lựa chọn của khách tham quan, mua sắm đến từ các tỉnh thành khu vực phía Bắc và khách nước ngoài. Qua khảo sát sơ bộ vào ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, muối tôm sấy và các sản phẩm từ thốt nốt đang thu hút đông đảo khách chọn mua.
Ngoài không gian triển lãm chính, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”, giới thiệu phiên bản thí điểm “Sàn giao dịch thương mại nông sản”, nhiều hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các nhà phân phối… Đây là dịp để các nhà phân phối, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước khai thác cơ hội, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài nước.
Những năm qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (One commune one product - OCOP) đã đạt được nhiều thành công. Hằng năm, hầu hết các địa phương trên cả nước đều tổ chức các hội chợ OCOP, tuy nhiên phần lớn chỉ dừng lại ở quy mô cấp huyện hay cấp tỉnh, chưa có hội chợ ở cấp quốc gia và quốc tế. Vì vậy, chương trình Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu dự kiến được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm nay.
Yên Lương