Truy cập hiện tại

Đang có 108 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023

(TUAG)- Nhằm đảm bảo công tác phối hợp tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 được thuận lợi. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang thông tin về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023.


Cụ thể, thời gian chính thức diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 14/12 đến 18/12/2023 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 05 tuyến đường lân cận, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang với quy mô dự kiến 200 gian hàng của tối thiểu 100 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, gồm 03 khu vực chính: Khu vực triển lãm trong nước; Khu vực triển lãm sản phẩm xuất xứ nước ngoài (Thái Lan, Campuchia...); Không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực.

Trong đó, Khu gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn cộng đồng tỉnh An Giang khoảng 40 gian, gồm ngôi nhà chung triển lãm “An Giang – tiềm năng, cơ hội đầu tư” sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh An Giang (sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa An Giang, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm khởi nghiệp, dịch vụ - du lịch, ấn phẩm thương mại – đầu tư – du lịch…); Cụm gian hàng tái hiện đời sống sinh hoạt hàng ngày - văn hóa, văn nghệ - ẩm thực của đồng bào dân tộc Chăm (Tân Châu) đang sinh sống trên địa bàn An Giang; Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Khu gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản vùng miền, biểu diễn cộng đồng các tỉnh, thành phố khoảng 60 gian gồm cụm gian hàng tái hiện đời sống văn hóa - ẩm thực của đồng bào dân tộc các tỉnh thành phố (Sơn La, Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận…): Trưng bày giới thiệu các món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc; giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của Tỉnh; kết hợp biểu diễn văn nghệ cộng đồng; Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Lai Châu, Lào Cai,…; Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ…

Khu gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm có xuất xứ Thái Lan, Campuchia hiện có mặt tại Việt Nam… gồm khoảng 70 gian hàng và không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực dự kiến 15 gian hàng.

Ngày hội nhằm tạo điều kiện giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng của dịch bệnh; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh An Giang đến với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa truyền thống - ẩm thực, món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh, thành phố với khách du lịch; tạo cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực thương mại - du lịch và đầu tư. Tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế - văn hóa giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố Việt Nam, qua đó hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Nguồn: Công văn 1016/KH-UBND ngày 03/11/2023. Công văn 1156/TB-TTXTTMĐT ngày 30/11/2023.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37471113