Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Ngày Hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 diễn ra từ ngày 22-25/4/2021 tại thành phố Châu Đốc

(TUAG)- Sáng ngày 17/4/2021, tại Hội trường UBND thành phố Châu Đốc đã diễn ra họp báo thông tin Ngày Hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 (Ngày hội OCOP).



Buổi họp với sự tham dự của ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang - chủ trì buổi họp báo; ông Lê Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Trương Kiến Thọ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phó chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc Phạm Văn Phúc; Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn, Tạ Minh Sơn cùng các phóng viên báo, đài trong và ngoài tỉnh tham dự.

Theo thông tin từ buổi họp báo, Ngày hội OCOP sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại Quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường: Chi Lăng, Bạch Đằng, Thủ Khoa Nghĩa, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Lễ khai mạc bắt đầu vào lúc 18 giờ ngày 22/4/2021 tại Quảng trường phường Châu Phú A, Thành phố Châu Đốc, An Giang. Ngày hội sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm. Khách vào tham qua sẽ được vào cổng miễn phí không thu tiền.

Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có thủ đô Hà Nội).



Các gian hàng được bố trí thành các khu: Khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 03 tỉnh, thành trong cụm liên kết ABCD Mekong cùng với An Giang (Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương. Khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền với quy mô hơn 20 gian hàng để giới thiệu sản phẩm đặc trưng địa phương của các tỉnh, thành trong cả nước. Khu trưng bày sản phẩm của các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh An Giang (quy mô hơn 20 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương. Khu Không gian Văn hóa ẩm thực (khoảng 14 gian hàng), để giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đến với Ngày hội OCOP, khách tham quan, mua sắm sẽ được chiêm ngưỡng Tiểu cảnh “Vườn hoa OCOP các tỉnh, thành”; tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, chương trình biểu diễn cộng đồng, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng đan xen biểu diễn văn nghệ hàng đêm (chủ đề các đêm giao lưu: Tìm hiểu về OCOP; trổ tài đoán giá sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; tìm hiểu về ẩm thực – du lịch An Giang);…

Ban Tổ chức Ngày hội cũng ban hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và nhất là đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể, nhằm đảm bảo hoạt động diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19, Ban Tổ chức Ngày hội có tổ chức buổi tuyên truyền và hướng dẫn  các biện pháp phòng, chống dịch cho các đơn vị và doanh nghiệp tham gia Ngày hội. Khuyến cáo và yêu cầu khách tham quan Ngày hội mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Từng gian hàng và đặc biệt là gian hàng trong không gian văn hóa, ẩm thực sẽ  được trang bị và bố trí dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận tiện cho khách tham quan, ăn uống tại các gian hàng. Ngoài ra các áp phích tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được lắp đặt tại nhiều vị trí trong khuôn viên Ngày hội.


Ngày hội nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc. Đây không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.  Và Ngày hội cũng là dịp để doanh nghiệp các tỉnh, thành phố kết nối giao thương, tăng cường hợp tác để cùng nhau phát triển./.

Ngọc Hân
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36723312