Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Sôi nổi Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam” lần thứ XIV năm 2018

(TGAG)- Vào ngày 11-3, tại Trường THPT Châu Phong, thị xã Tân Châu, tổ chức vòng chung kết Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam” lần thứ XIV năm 2018 dành cho khối THPT. Đồng chí Trần Văn Tiến - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đã đến dự.


Hoạt cảnh Trương Định của Trường THPT Châu Phong đạt giải nhất phần thi tái hiện lịch sử

Hội thi "Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam" lần thứ XIV tiếp tục được đánh giá cao về mục đích tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, học sinh; giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn những giá trị tuyền thống tốt đẹp của lịch sử dân tộc, của địa phương, Hội thi còn là dịp để đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thị xã Tân Châu ngày càng “hồng và chuyên” xứng đáng là lực lượng đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thầy Trần Diễm Phúc - Hiệu trưởng Trường THPT Châu Phong cho biết: “Điều thành công nhất là tạo được một sân chơi về học tập lịch sử cho toàn học sinh của 5 trường THPT ở Tân Châu, qua 5 phần thi cũng  giống như  một đoạn phim giúp chúng ta trở về quá khứ để chúng ta cảm nhận được lịch sử hào hùng của dân tộc mình, qua đó giúp các em yêu thương hơn đất nước của mình”.

Qua các phần thi như: Theo dòng lịch sử, Hành trình đến địa chỉ đỏ, Danh nhân lịch sử, các học sinh được củng cố kiến thức lịch sử của dân tộc, lịch sử địa phương, về biên giới đất liền,… thể hiện khả năng tư duy, sự nhạy bén, kỹ năng làm việc nhóm. Với phần hùng biện Tự hào Việt Nam với chủ đề về Bác Hồ, Bác Tôn, Biển đảo Việt Nam,… đã giúp các em rèn luyện khả năng nhạy bén trong ứng xử trước đám đông, truyền tải đến người xem những thông điệp ý nghĩa, khơi gợi lòng tự hào dân tộc thông qua phần thuyết trình của mình. Với lối trình bày mạch lạc, đầy cảm xúc, em Võ Thị Hồng Diệp - học sinh lớp 10A6, Trường THPT Tân Châu đã xuất sắc đạt giải nhất phần thi Tự hào Việt Nam khi chia sẻ cảm nghĩ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay: “Và là người trẻ, chúng ta phải hết sức tư duy, hết sức thông minh, hết sức yêu thương mọi người để có thể yêu thương đất nước mình, em mong các bạn nhận thức được rõ vai trò và trách nhiệm của mình, xứng đáng với cháu ngon Bác Hồ và những điều mà đất nước đã mang lại cho mình và hãy nhớ rằng… Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi rằng ta đã làm gì cho Tổ quốc này? Mong các bạn hãy nhớ điều đó!” - Thông điệp của em Võ Thị Hồng Diệp muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ thông qua phần thi hùng biện của mình.


Các đội thi giới thiệu

Năm nay, phần thi Tái hiện lịch sử được Ban tổ chức Hội thi chọn mốc lịch sử Việt Nam từ thế XIX đến thế kỷ XX, nhờ đó các tiết mục tái hiện về cuộc đời, sự nghiệp các anh hùng dân tộc như Trương Định, Nguyễn Trung Trực, Võ Thị Sáu, Trần Văn Thành đã được các đội thi tái hiện lại  rất hào hùng trên sân khấu học đường, qua đó truyền tải lòng yêu nước của các thế hệ cha anh, giúp người xem hiểu sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc và khơi gợi lòng yêu nước trong thế hệ trẻ thị xã. Em Nguyễn Thị Bích Ngân - học sinh lớp 10A5, Trường THPT Châu Phong chia sẻ: “Thông qua hội thi này thì em thấy lịch sử của Việt Nam mình thì khá dày, trang sử thì cũng rất là nhiều và nước Việt Nam của mình thì có rất là nhiều vị anh hùng và họ luôn kiên cường, bất khuất, dũng cảm hy sinh để bảo vệ đất nước của mình dù có gặp khó khăn gian khổ nhưng họ vẫn không nản lòng mà vẫn cố gắng vượt qua”.

Cùng quan điểm với Bích Ngân, em Nguyễn Thị Kim Duyên - học sinh lớp 12A7 Trường THPT Nguyễn Quang Diêu cho biết: “Em thấy phần thi của các đội chuẩn bị rất là công phu và các phần thi có rất là nhiều cảm xúc và nội dung lịch sử thì dễ truyền đạt cho các bạn, về bản thân em thì em thất nó rất là có ý nghĩa cho bản thân mình, qua những phần thi của các bạn thì em học hỏi thêm được nhiều kiến thức lịch sử của mình hơn”.


Hội thi “Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam” lần thứ XIV, năm 2018 dành cho khối các trường THPT thị xã Tân Châu khép lại với giải nhất chung cuộc thuộc về trường THPT Tân Châu, nhưng thành công lớn nhất của hội thi đã mang lại chính là việc giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bổ sung kiến thức lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương, chủ quyền Biển, đảo, về chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ tịch Tôn Đức Thắng… đối với học sinh; tiếp tục khẳng định sân chơi bổ ích, thiết thực trong học đường để từ đó tạo động lực giúp các em ra sức học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Ngọc Thạnh - Lệ Quân


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725773