Truy cập hiện tại

Đang có 23 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

An Phú: Khánh thành Di tích lịch sử cách mạng Đình Phước Hưng

(TUAG)- Sáng ngày 11/8, xã Phước Hưng, huyện An Phú tổ chức Lễ khánh thành Di tích lịch sử cách mạng Đình Phước Hưng sau gần 01 năm xây dựng. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Thao, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đến dự.
 

Đình Phước Hưng được xây dựng hoàn thành

 
Đại biểu tham dự Lễ khánh thành 

Đình Phước Hưng được xây dựng năm 1836 và trải quan nhiều lần sửa chữa, trùng tu nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa của đình làng Nam bộ. Đây không những là nơi hoạt động tâm linh mà còn là căn cứ hoạt động của lực lượng cách mạng qua các cuộc kháng chiến. Đến ngày 18/2/2000, Đình Phước Hưng được UBND tỉnh xếp hạng Di tích lịch sử cách mạng.
 

Cắt băng khánh thành Di tích lịch sử cách mạng Đình Phước Hưng

Trải qua hơn 187 năm xây dựng, Di tích lịch sử cách mạng Đình Phước Hưng xuống cấp, đến tháng 2/2022 được sự chấp thuận của UBND tỉnh An Giang cải tạo và sửa chữa nâng cấp với tổng kinh phí thực hiện trên 3 tỉ 763 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 2 tỉ 554 triệu đồng; vận động Nhân dân đóng góp trên 537 triệu đồng, phần còn lại trích từ nguồn quỹ của đình.


Dịp này, Ban Quản lý Di tích lịch sử cách mạng Đình Phước Hưng cũng đã khen thưởng cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia xây dựng cảnh quang Đình thần năm 2022 – 2023.
Nghĩa Thanh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37389349