Truy cập hiện tại

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Châu Thành: Giao lưu “Tìm hiểu di tích lịch sử - văn hóa”

(TUAG)- Ngày 07/7, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành phối hợp với Trường Trung học cơ sở Vĩnh Thành và Trường Tiểu học A Vĩnh Thành tổ chức buổi giao lưu chủ đề “Tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa” trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2022 tại đình thần Phú Nhuận, xã Vĩnh Thành.
 

Buổi giao lưu có 2 phần thi chính dành cho các em học sinh là phần thi “Em tập làm thuyết minh viên tại di tích” dành cho các em học sinh tiểu học và “Rung huông vàng” cho các em học sinh Trường trung học cơ sở.

Theo đó, phần thi “Em tập làm thuyết minh viên tại di tích” do 3 em học sinh của trường tiểu học A Vĩnh Thành thực hiện. Các em đã khái quát về di tích kiến trúc nghệ thuật đình Phú Nhuận. Kết quả, Ban Tổ chức và khán giả bình chọn thí sinh thuyết minh hay và trao 01 giải Nhất cho em Lâm Nguyễn Minh Thư lớp 5A Trường Tiểu học A Vĩnh Thành, 01 giải Nhì và một giải Ba.

Phần thi “Rung chuông vàng” có 30 em học sinh tiêu biểu của Trường Trung học cơ sở Vĩnh Thành tham gia. Các em nghe câu hỏi trắc nghiệm của Ban Tổ chức và lựa chọn các đáp án đúng A, B, C, D, các thí sinh trả lời sai sẽ bị loại và bước ra ngoài khu vực chơi. Qua phần thi, Ban Tổ chức đã trao một giải Nhất, một giải Nhì và một giải Ba cho ba thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi.
 

Qua buổi giao lưu giúp cho các em có thêm điều kiện để tìm hiểu về di tích đình thần Phú Nhuận, xã Vĩnh Thành, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa con người Việt Nam. Đồng thời, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh./.

Bích Thủy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37303764