Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Sức lan tỏa từ một cuộc thi

(TGAG)- Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí lần thứ ba, giai đoạn 2018 – 2019, về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chỉ đạo tổ chức đã trở thành một hoạt động thường xuyên, thiết thực, một dấu ấn rất riêng của tỉnh An Giang nhằm tích cực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa cho đại biểu giao lưu

Cuộc thi lần này nhận được 1.670 tác phẩm từ 18 đơn vị trong và ngoài tỉnh; trong đó có 1.033 bài phản ánh, bài viết về gương người tốt việc tốt; 72 ký văn học; 104 bài ca cổ; 225 phóng sự truyền hình, phóng sự phát thanh và câu chuyện truyền thanh. Nhìn chung, các bài dự thi đều bám sát chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra. Đó là phản ánh những nỗ lực của từng đơn vị, địa phương, từng cá nhân trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hình ảnh quê hương An Giang sông núi hữu tình; con người An Giang chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn, mê làm việc thiện được miêu tả chân thực, sinh động, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau... Đặc biệt, các tác phẩm dự thi đã khắc họa sâu sắc hình ảnh những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc nhận thức và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều cách khác nhau, họ đã tích cực đóng góp công sức, trí tuệ và tâm huyết của mình cho đất nước, cho quê hương trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.



So với 2 mùa giải trước, đối tượng học tập và làm theo Bác bằng những việc làm bình dị nhất trong cuộc sống thường ngày được phản ánh trong các tác phẩm dự thi cũng nhiều hơn, đa dạng hơn. Đó không chỉ là những cán bộ, đảng viên, mà còn có rất nhiều người dân bình thường, như cụ già ngày ngày cần mẫn dặm vá đường để mọi người đi lại an toàn; nông dân khắp các vùng quê tự nguyện góp công góp của làm cầu, đường; mua xe chở bệnh nhân nghèo cấp cứu miễn phí; lập ra các bếp ăn từ thiện cho học sinh nghèo, cho bệnh nhân và người thân của bệnh nhân tại các bệnh viện; mở các cửa hàng quần áo không đồng…

Điểm thành công khác của cuộc thi là đã thu hút đông đảo các đối tượng dự thi, bao gồm cán bộ công nhân viên chức, lãnh đạo địa phương, đoàn thể từ tỉnh đến khóm ấp, tổ dân cư. Ngoài lực lượng phóng viên chuyên nghiệp của các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh, đài truyền thanh huyện, thị, thành phố; nhiều tác giả là giáo viên, học sinh, cán bộ hưu trí, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh cũng tích cực tham gia. Đặc biệt, rất nhiều tờ báo in, báo điện tử trong và ngoài tỉnh liên tục đưa tin, bài phản ánh quá trình, kết quả tổ chức cuộc thi; nhất là Lễ Tổng kết trao thưởng cuộc thi được tổ chức trang trọng, hoành tráng và truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh - truyền hình An Giang giúp bạn đọc, bạn xem đài gần xa càng thấy rõ hơn hiệu quả thiết thực mang lại từ cuộc thi. Ban Tổ chức đã tập hợp những tác phẩm phóng sự phát thanh và câu chuyện truyền thanh xuất sắc nhất in thành đĩa CD; tuyển chọn các tác phẩm báo chí, ký văn học và bài ca cổ in thành 02 tập sách khá chỉn chu, trình bày đẹp mắt nhằm tiếp tục quảng bá, tuyên truyền cho chặng đường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở tỉnh An Giang những năm tới đây.

Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sẽ tiếp tục được tổ chức lần thứ tư, giai đoạn 2020 - 2021, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cuộc thi lần thứ tư sẽ mở rộng thể loại báo chí và sẽ cơ cấu thêm giải thưởng dành riêng cho tác giả không chuyên, nhằm làm cho cuộc thi tiếp tục thấm sâu, lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường nhật của mọi công dân.

TÂN VĂN
______________
Bài đăng trên TTCTTT số 07/2019
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37165179