Truy cập hiện tại

Đang có 69 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

An Giang sau 3 năm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

(TGAG)- Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đúng với chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh.
Các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đều xây dựng kế hoạch toàn khóa và hằng năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời tiến hành công tác kiểm tra, giám sát và giao ban việc thực hiện tại địa phương, đơn vị. Quan tâm lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và xác định nội dung đột phá, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các quy định về nêu gương và Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn Tỉnh”. Tỉnh quyết liệt hành động, các địa phương, đơn vị đã tập trung xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc vi phạm, vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, nhất là đối với những lĩnh vực nhạy cảm như: Khiếu nại, tố cáo; giải tỏa, đền bù đất đai; giải quyết thủ tục hành chính ở cơ sở; khai thác khoáng sản…

Qua học tập và làm theo Bác, việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được phát huy, có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Việc học tập, sinh hoạt các chuyên đề được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, cung cấp đầy đủ tài liệu cho người học. Báo cáo viên gồm các đồng chí bí thư, phó bí thư cấp uỷ hoặc người có kinh nghiệm, am hiểu nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số địa phương đã chủ động hơn về thời gian triển khai, quán triệt bằng đường truyền trực tuyến. Đa số cán bộ, đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu đều thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm đối với việc học tập và làm theo Bác.

Sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy chỉ đạo thực hiện theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, nhất là yêu cầu “Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khoá XII trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ”. Kết quả tự phê bình, phê bình và kiểm điểm, đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở để nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên, góp phần phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó chất lượng sinh hoạt Chi bộ thời gian qua tiếp tục được nâng lên.

Công tác tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các điển hình tiêu biểu trong đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Lồng ghép trong sinh hoạt đoàn, hội; hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên; bản tin, trang tin điện tử và hệ thống đài truyền thanh; các cuộc thi tìm hiểu, sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí… Đặc biệt, toàn Tỉnh có 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen, 338 tập thể và 450 cá nhân được Ủyban nhân dân tỉnh tặng bằng khen, 836 tập thể và 1.391 cá nhân được cấp huyện và tương đương tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể khẳng định, 3 năm qua, toàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đạt những kết quả tích cực, khá toàn diện; bước đầu đã ngăn chặn được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; giải quyết có hiệu quả nhiều việc trọng tâm, bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị; làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội, đã và đang trở thành công việc thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều người dân. Ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, kinh nghiệm quý, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiến tiến trên các lĩnh vực, trong các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên được biểu dương, khen thưởng, tôn vinh. Góp phần thúc đẩy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đạt kết quả khá rõ nét qua từng năm; đưa chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2018 của tỉnh tăng 4 bậc, xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố, thứ 6 khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Thành Nhân
Thành viên Bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị 05
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035688