Truy cập hiện tại

Đang có 111 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tuổi trẻ Tân Châu học tập và làm theo lời Bác

(TGAG)- Nhận thức sâu sắc và luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: “Thanh niên là rường cột nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó”  và nhất là từ sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được ban hành, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Tân Châu đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc cụ thể hóa nội dung Chỉ thị đến từng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

Thị Đoàn luôn quan tâm, đôn đốc và thường xuyên kiểm tra việc đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Chỉ thị 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như tác phong và lề lối của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã, hướng đến việc xây dựng một đội ngũ cán bộ vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Ban Thường vụ Thị Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung thực hiện nội dung “5 xây, 5 chống”, cụ thể đó là:

- Xây dựng tinh thần đoàn kết, tình nguyện, tương thân, tương ái vì cộng đồng. Chống lối sống bàng quan, vị kỷ cá nhân, thiếu trách nhiệm trong tuổi trẻ.

- Xây dựng ý thức tiết kiệm, tiêu dùng đúng khả năng, thực hiện “cần kiệm là nếp sống đẹp của tuổi trẻ”. Chống tham nhũng, lãng phí, xa hoa trong sinh hoạt, lao động.

- Xây dựng thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất, làm việc gì cũng phải học, học suốt đời; bồi đắp ý chí tự lực, tự cường, tự tin trong hội nhập quốc tế. Chống tiêu cực, bệnh thành tích trong học tập, thi cử; sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học và nhận thức xã hội.

-  Xây dựng tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, kỷ luật, đạt năng suất và chất lượng cao. Chống chây lười, thụ động, ỷ lại, thiếu sáng tạo, vô kỷ luật.

- Xây dựng ý thức công dân, ý thức cộng đồng, thói quen ứng xử văn hóa, tôn trọng và bảo vệ lẽ phải, tích cực tham gia xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Chống tự do tùy tiện, các biểu hiện coi thường pháp luật cũng như các hành vi thiếu văn hóa, xâm hại đến lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Để việc thực hiện mang tính thiết thực và ý nghĩa, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đã sử dụng nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, đa dạng như: tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, thuyết trình, kể chuyện, chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Ngoài ra, từng bước lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác vào các hoạt động thường niên như: Tháng Thanh niên, chiến dịch Mùa hè tình nguyện, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuổi trẻ Tân Châu chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”,… Từ đó, nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng trong hệ thống Đoàn trên toàn thị xã như tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; “Hỗ trợ thanh niên thoát nghèo” và đặc biệt là “Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam” đã và đang từng bước phát huy tính giáo dục lịch sử, truyền thống hào hùng của dân tộc, của địa phương đến từng đoàn viên, thanh niên thị xã.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thị Đoàn Tân Châu, thời gian qua tuổi trẻ thị xã luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức và ngày càng có ý thức hơn trong việc học tập, rèn luyện bản thân, nâng cao nhận thức. Đến nay, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ngày càng đi vào chiều sâu, vừa qua Ban Thường vụ Thị Đoàn đã dự thảo kế hoạch lấy ý kiến nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng Đoàn viên và các buổi sinh hoạt Chi Đoàn tạo đột phá và sáng tạo của mỗi cá nhân trong quá trình học tập, công tác.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được xem là một trong những nội dung trọng tâm trong việc giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác. Riêng quý I năm 2018,  Thị Đoàn đã tổ chức các công trình, phần việc ý nghĩa như ra quân làm vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các Nhà bia tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sĩ; đồng thời, tổ chức, phối hợp cho lực lượng Đoàn viên đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền gần 250 triệu đồng.

Với phương châm hướng về cộng đồng, đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã ra sức hưởng ứng tham gia và mang lại hiệu quả xã hội cao. Trong quý I, Thị Đoàn phối hợp với Phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh thị xã và Quân y đến khám chữa bệnh và tặng quà cho 250 hộ nghèo ở 02 xã Vĩnh Xương và Phú Lộc. Phát động cụm Đoàn ra quân đổ xi măng đoạn đường thanh niên với chiều dài 750m tại phường Long Sơn với tổng trị giá 50.000.000đ. 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo thu được hơn 90 đơn vị máu.


Tháng Thanh niên năm 2018 gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Châu sáng tạo góp phần xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị” với các hoạt động như: hỗ trợ cất 01 nhà xe trạm y tế xã Lê Chánh, trồng 2.500 cây xanh dọc theo Tỉnh lộ 953 thuộc địa phận xã Châu Phong, xây dựng mới 3km đoạn đường thanh niên, sửa chữa dặm vá 2km đường, làm vệ sinh và chặt mé cây xanh 6km đường; tổ chức vệ sinh, sang lấp mặt bằng và lót 240 miếng đal, lắp 7 dụng cụ thể dục thể thao, hỗ trợ cấp phát thuốc và tặng quà cho 300 hộ dân xã Tân An; khởi công cất mới 01 căn nhà cho đoàn viên thanh niên. Mặt khác, nhằm động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, Thị Đoàn cũng đã gửi tặng 280 phần quà trong buổi tiễn quân. Đặc biệt, trong năm 2018, Ban Chấp hành Thị Đoàn đã cùng nhau đóng góp để hỗ trợ 58 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn thị xã.

Điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2018 đó là thị xã Tân Châu vinh dự được Tỉnh Đoàn chọn làm điểm ra quân Tháng Thanh niên cấp tỉnh. Ngay sau Lễ ra quân, các cơ sở Đoàn và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã thực hiện những phần việc đầy thiết thực và ý nghĩa như: tại đường Lò Gạch, ấp Tân Phú B, xã Tân An ra quân thực hiện xây dựng đoạn đường thanh niên xây dựng nông thôn mới tại đường; diễu hành bằng xe gắn máy tuyên truyền An toàn giao thông trên Tỉnh lộ 952; tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”; tổ chức bóc xóa quảng cáo không đúng quy định, giải tỏa 2m lề đường, treo pa-nô tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường; đắp đất gia cố 2m lề đường; sửa chữa 13 nhà theo chuẩn nông thôn mới và thay mái tol cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trao 50 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn; vận động trao bộ dụng cụ thể dục ngoài trời cho điểm sinh hoạt thể thao; tặng 55 thẻ bảo hiểm y tế cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong đó có các đồng chí là Bí thư Chi đoàn ấp; vận động trao 03 tấn gạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.... với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng.

Có thể thấy việc học tập và làm theo lời Bác thời gian qua đã và đang lan tỏa, làm chuyển biến tích cực nhận thức và hành động của mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã. Trong thời gian tới, Thị Đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho tuổi trẻ Tân Châu, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên nhằm xây dựng thế hệ thanh niên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Trịnh Nguyễn Hạnh Xuyên
Phó Bí thư Thị Đoàn Tân Châu


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115126