Truy cập hiện tại

Đang có 142 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Ông Huỳnh Văn Chép học tập làm theo gương Bác

(TUAG)- Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, những năm qua phong trào Cựu chiến binh gương mẫu học tập và làm theo lời Bác được cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú tích cực hưởng ứng. Nhiều Cựu chiến binh đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, chăm lo tốt đời sống người dân, là tấm gương sáng cho mọi người cùng noi theo. Điển hình như ông Huỳnh Văn Chép, sinh năm 1955, ngụ ấp Vĩnh Hội xã Vĩnh Hội Đông.
       
Được biết, ông Huỳnh Văn Chép hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và là hội viên Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Hội Đông huyện An Phú. Trao đổi với chúng tôi, ông cho hay trong nhiều năm qua, bản thân luôn nghiên cứu việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông cảm nhận tư tưởng của Bác hết sức cao cả nhưng rất giản dị, gần gũi với quần chúng nhân dân. Từ đó ông luôn thể hiện hết tâm quyết của mình, học tập Bác bằng những việc làm cụ thể, như: Vận động công tác xã hội từ thiện, vận động cất nhà tình thương, hỗ trợ học sinh nghèo, vận động nắm gạo tình thương, vận động quỹ “Cây mùa Xuân”, quỹ “Vì người nghèo”, vận động Nhân dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
   
Cụ thể, trong 5 năm qua ông Huỳnh Văn Chép đã tích cực phối hợp vận động hỗ trợ cho trên 30 bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, ốm đau đột xuất, với số tiền trên 200 triệu đồng; vận động gỗ đóng bàn ghế, tập, viết, xe đạp cho học sinh nghèo, với tổng số tiền trên 18 triệu đồng.
 

Ông Huỳnh Văn Chép, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, hội viên Hội Cựu chiến binh xã trao quyết định bàn giao nhà cho anh Cao Võ Trọng Nhân (hộ nghèo xã Vĩnh Hội Đông)

Phối hợp cùng Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã vận động cất được 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, với số tiền trên 200 triệu đồng; vận động tiền mua xăng chuyển bệnh miễn phí, với số tiền trên 90 triệu đồng; vận động nắm gạo tình thương cấp phát hàng tháng cho 50 hộ nghèo trên địa bàn xã được 18 tấn gạo, trị giá 240 triệu đồng.

Anh Cao Võ Trọng Nhân, ngụ ấp Vĩnh Phú là hộ nghèo được chú Huỳnh Văn Chép vận động hỗ trợ nhà ở, anh nói: “Gia đình có 3 con gái nhỏ và người vợ bệnh hiểm nghèo, bản thân anh là lao động chính trong gia đình, thu nhập bấp bênh, gia đình thuộc hộ nghèo, không có nhà ở, nhờ chú 2 Chép vận động mạnh thường quân giúp đỡ cho tôi có được căn nhà, tôi rất cảm ơn và sẽ tiếp tục cố gắng làm ăn vươn lên ổn định cuộc sống”.

Ngoài ra, hàng năm bản thân ông Huỳnh Văn Chép còn tham gia đóng góp tốt các phong trào vận động ở địa phương như: vận động quỹ “Cây mùa Xuân”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ tiếp bước đến trường và các nguồn quỹ khác, nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo được cấp sách đến trường, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân đón Tết.

Nói về việc làm từ thiện của ông Huỳnh Văn Chép, ông Nguyễn Duy Tân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Hội Đông cho biết: “Ông Huỳnh Văn Chép bên cạnh là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã và cũng là hội viên Hội cựu chiến binh xã, ông là tấm gương tiêu biểu, các hoạt động, phong trào do Hội, địa phương phát động, ông luôn tích cực triển khai tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng tham gia và đạt hiệu quả cao, luôn làm tốt công xã hội từ thiện… đóng góp rất lớn cho công tác an sinh xã hội địa phương, người dân xã Vĩnh Hội Đông rất kính trọng ông, có thể thấy ông Huỳnh Văn Chép là tấm gương học tập Bác cần được nhân rộng để mọi người học tập noi theo”.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Văn Chép cho biết: “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy: Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh... Cả cuộc đời, tôi luôn coi đó là kim chỉ nam trong mọi suy nghĩ, việc làm, hơn nữa với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và là hội viên Cựu Chiến binh xã, bản thân tôi học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể và thiết thực như giúp đỡ hộ nghèo có nhà ở ổn định, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, học sinh nghèo được cấp sách đến trường, giúp cho bà con nghèo có nhà ở ổn định, học sinh nghèo được cấp sách đến trường, vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà Tết, gạo cho bà con nghèo trong xã… Làm được những việc ấy bản thân tôi thấy rất vui, thời gian tới tôi vẫn tiếp tục thực hiện việc học tập Bác, tiếp tục vận động sự đóng góp mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tiếp tục hỗ trợ công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.         

Với nhiều việc làm thiết thực, đóng góp cho công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống người dân, lối sống gương mẫu, giản dị, ông Huỳnh Văn Chép xứng đáng là tấm gương điển hình học tập Bác mà chúng ta cần học tập và noi theo.

Ngọc Cẩm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38005734