Truy cập hiện tại

Đang có 182 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Đảng bộ, nhân dân Tân Châu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa

(TGAG)- Trong những năm qua, Đảng bộ thị xã Tân Châu đã gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ thị xã. Từ đó góp phần quan trọng xây dựng thị xã Tân Châu ngày một phát triển, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, bộ mặt thị xã không ngừng đổi mới theo hướng văn minh đô thị.


Qua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tốt, mô hình hay. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có chuyển biến mạnh mẽ hơn về ý thức tu dưỡng, về đạo đức, trách nhiệm với công việc, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đặc biệt từ sức lan tỏa của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng bộ thị xã đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị, huy động nguồn lực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Đồng chí Huỳnh Quang Ngự - Phó bí thư thường trực thị ủy Tân Châu đánh giá chính việc tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ đảng viên ngày một tốt hơn, thị xã Tân Châu tốt hơn. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những kết quả thành công trong thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ thị xã vừa qua trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội,  an ninh quốc phòng, trong giáo dục đào tạo và trong công tác xây dựng Đảng.

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lan tỏa trong toàn xã hội, trở thành động lực quan trọng dẫn đến thành công nhiều lĩnh vực. Niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng được tăng cường. Nhiều tấm gương tiêu biểu đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong các phong trào hành động cách mạng ở địa phương và hưởng ứng tích cực các hoạt động từ thiện xã hội. Hàng trăm công trình cầu nông thôn, lộ nông thôn được nâng cấp và xây mới; hàng ngàn căn Nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết được xây dựng giúp người nghèo có nơi ở ổn định; nhiều xe chuyển bệnh miễn phí ở 14/14 xã phường; tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động và hàng tỷ đồng chăm lo cho người nghèo khó… đó là những kết quả minh chứng cho nghĩa cử cao đẹp ấy. Ông Đoàn Văn Hổ - Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương cho biết qua quá trình thực hiện những năm gần đây, từ khi được Đảng và Nhà nước có chủ trương Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương luôn nghiêm túc thực hiện và hướng dẫn bà con tín đồ lúc nào cũng tham gia học tập tấm gương của Bác. Từ đó trong quá trình thực hiện đạo sự tích cực đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội nhằm cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt chính an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tiền, gạo. Đặc biệt là sự quan tâm của Đảng ủy, Mặt trận, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Vĩnh Xương trong công việc từ thiện xã hội để nhằm giải quyết khó khăn cho bà con về nơi ăn chốn ở.

Ông Nguyễn Văn Hò - người dân ấp Long Thành, xã Long An chia sẻ: “Theo như bản thân, tôi thấy đưa ra học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hết sức tâm đắc. Nếu ai thường xuyên duy trì và xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì sẽ đem lại  hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong cuộc sống hằng nhày bản thân tôi cũng thường đến các quán cà phê hay họp hội cũng gắng việc học tập và làm theo Bác để bà con nhân dân xung quanh hiểu và làm theo. Bây giờ mình thấy cô bác, anh em không làm được thì mình nhảy vô làm tiếp, cái đó cũng là học tập làm theo Bác, hoặc thấy khiên cây nặng người ta khiên không nổi mình cũng nhảy vô khiên tiếp. Hoặc khi học sinh nghỉ học mình đến từng gia đình để vận động trở lại lớp. Đó là tuổi trẻ, mầm non của đất nước, để các em tránh đi tình trạng sau này chính là dốt nát”.

Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào lan tỏa sâu rộng hơn trong xã hội. Ban Thường vụ thị ủy cũng xác định các cán bộ, đảng viên phải tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng. Vận dụng một cách sáng tạo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào cuộc sống, công việc ở địa phương, đơn vị. Đồng chí Huỳnh Quang Ngự - Phó Bí thư thường trực thị ủy Tân Châu yêu cầu tùy theo đơn vị, địa phương mà triển khai, quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách chủ động và sát với tình hình, nhiệm vụ chuyên môn. Chủ động học từng chuyên đề để nội bộ mình tốt hơn, đảng bộ trong sạch hơn, góp phần thúc đẩy phát triển đơn vị, địa phương mình ngày càng tốt hơn, đáp ứng với mong đợi của Nhân dân.

Nhìn chung, qua 4 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn thị xã Tân Châu, đa số cán bộ đảng viên và Nhân dân chủ động học tập và áp dụng ngay trong đời sống mỗi người; đóng góp chung cho sự phát triển bền vững của thị xã trẻ vùng biên. Phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ thị xã Tân Châu không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020) đề ra, là phát triển thị xã Tân Châu bền vững./.
Khương Duy


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37187938