Truy cập hiện tại

Đang có 182 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Học Bác, chú Nguyễn Tấn Hưng tích cực làm từ thiện xã hội

(TUAG)- Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy, những năm qua, chú Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Phú Long, huyện Phú Tân luôn xác định mình cần phải học và làm theo lời Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày, đồng thời tích cực làm tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.
 

Chú Nguyễn Tấn Hưng 

Gắn bó với Hội Chữ thập đỏ xã Phú Long trên 10 năm, chú Nguyễn Tấn Hưng rất nhiệt tình, tâm quyết công tác xã hội từ thiện, Chú cùng các thành viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã nỗ lực tuyên truyền vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tiền, hiện vật để thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; cất nhà tình thương; vận động mua xe chuyển bệnh từ thiện; vận động tặng quà cho người nghèo… Chú Nguyễn Tấn Hưng tâm sự: “Học tập và làm theo lời Bác nên tôi đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, để cùng chính quyền địa phương xã Phú Long chăm lo cất nhà hộ nghèo, cận nghèo có cuộc sống ấm no hạnh phúc; làm đường, xây cầu cho bà con đi lại thuận tiện, làm sao để quê hương xã Phú Long ngày càng phát triển…”.

Bằng việc làm thiết thực, ý nghĩa chú Nguyễn Tấn Hưng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương và có nhiều cá nhân tự nguyện cùng Chú tham gia công tác xã hội từ thiện. Chú Nguyễn Văn Khon – xã Phú Long, huyện Phú Tân, cho biết: “Anh em của tụi tôi rất đồng thuận, đồng tình với những việc làm của anh Út Hưng, và đoàn kết nên anh, em tụi tôi cùng với anh Út Hưng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, làm sao mọi người, mọi nhà đều có cơm ăn, đường sá đi lại thuận tiện…”.


Chú Nguyễn Tấn Hưng cùng các chú, các anh tham gia cất nhà cho hộ nghèo xã Phú Long

Trong 05 năm qua, Chú đã tham gia cất nhà khoảng 20 căn đại đoàn kết, nhà tình thương; tham gia cất mới 03 cây cầu nông thôn trên địa bàn xã. Mới đây, thấy được hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Nghĩ đang gặp khó khăn về nhà ở, nên chú Nguyễn Tấn Hưng cùng các chú, các anh đã tổ chức cất lại căn nhà, để cho bà có chỗ che mưa, che nắng, trị giá căn nhà khoảng 60 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ xã Phú Long vận động hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp. Bà Nguyễn Thị Nghĩ – xã Phú Long, huyện Phú Tân tâm sự: “Gia đình tôi là hộ nghèo địa phương, khi được các chú, các anh xét cất cho tôi căn nhà tôi rất mừng, xin hứa sẽ có gắng làm ăn vươn lên thoát nghèo…”.
 
“Công việc làm từ thiện này tôi sẽ làm suốt đời, không chỉ giúp trong địa phương, mà tôi sẽ cùng các anh, các chú sẽ làm giúp cho nhiều địa phương khác trong và ngoài huyện…”, chú Nguyễn Tấn Hưng cho biết thêm.

Nói về gương chú Nguyễn Tấn Hưng, ông Đặng Bảo Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú Long, huyện Phú Tân chia sẻ: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã Phú Long thời gian qua đã thật sự lan tỏa trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, trong đó tiêu biểu ở Phú Long có gương anh Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Phú Long, anh đã cùng các chú, các anh trong tổ từ thiện xã hội ở địa phương tích cực cất nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, xây cầu, làm đường có thể nói anh Út Hưng là tấm gương tiêu biểu của địa phương…”.

Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, chú Nguyễn Tấn Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Phú Long vinh dự được UBND huyện Phú Tân tặng giấy khen trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2016-2020.  

Cao Thắng, Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37046321