Truy cập hiện tại

Đang có 308 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Vĩnh Chánh ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, khuyến tài

(TGAG)- Sáng ngày 26/6/2019, UBND xã Vĩnh Chánh (Thoại Sơn) tổ chức lễ ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, khuyến tài sau một thời gian vận động thành lập. Đến dự buổi lễ ra mắt có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn; ông Phạm Văn Suôl - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo; các doanh nghiệp, nhà tài trợ và đại diện Hội đồng quản lý Quỹ các xã, thị trấn; hiệu trưởng các trường trên địa bàn.

Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên tự tạo vốn trên cơ sở vận động, quyên góp, tranh thủ sự tài của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và rèn luyện; khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh, sinh viên học giỏi góp phần đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Qua nhiều hình thức vận động, đến nay, xã Vĩnh Chánh đã tiếp nhận từ sự tự nguyện đóng góp của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân và quần chúng nhân dân với số tiền 619.100.000 đ.         


Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học - khuyến tài xã Vĩnh Chánh gồm có 7 thành viên. Ông Phạm Công Hoàng - Chủ tịch Hội Khuyến học xã làm Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ.

Tính đến nay đã có 9/11 xã, thị trấn trên toàn huyện Thoại Sơn đã thành lập được Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, khuyến tài. Phát biểu trong buổi ra mắt, ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn mong muốn trong thời gian tới các Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các xã, thị trấn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, nhiều sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để quỹ ngày thêm lớn mạnh phục vụ có hiệu quả tôn chỉ và mục đích đề ra.

Dịp này, UBND tỉnh trao 4 Bằng Khen cho các cá nhân, UBND huyện Thoại Sơn trao 7 Giấy khen và UBND xã trao 9 Giấy khen cho các  tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho Quỹ Khuyến học - khuyến tài của địa phương trong suốt thời gian qua.

Trương Kỉnh Nhơn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725773