Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Trao 30 suất học bổng Tôn Đức Thắng cho con cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động

(TGAG)- Sáng ngày 16-8, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã tổ chức trao 30 suất học bổng Tôn Đức Thắng và 41 phần quà Tiếp bước đến trường dành cho con cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động nhân dịp bước vào năm học mới 2017-2018, với tổng kinh phí trên 56,2 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2017) và Tháng hành động “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã tổ chức trao học bổng và quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Thiện Phú - TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang cho biết, năm học 2017- 2018 là năm thứ 22 quỹ học bổng Tôn Đức Thắng chấp cánh ước mơ cho các em học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi hàng năm trên địa bàn tỉnh An Giang, qua đó, góp phần chăm lo, động viên tinh thần hiếu học của các cháu, chung tay góp sức vào phong trào khuyến học và sự nghiệp giáo dục ở địa phương.

Mỗi suất học bổng dành cho học sinh Tiểu học là 01 triệu đồng, học sinh Trung học cơ sở là 1,5 triệu đồng và học sinh Phổ thông trung học là 2 triệu đồng/suất học bổng.

Đây là những phần quà thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn, khuyến khích tinh thần học tập của các cháu trước khi vào năm học mới.

Được thành lập từ năm 1995, Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh An Giang ra đời nhằm huy động sự đóng góp, ủng hộ từ các cấp Công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp góp phần cùng tổ chức Công đoàn mở rộng các hoạt động xã hội, thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đặc biệt là đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Qua 22 lần tổ chức, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã trao 1.542 suất học bổng Tôn Đức Thắng, với số tiền trên 910 triệu đồng./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37047470