Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Công tác Khoa giáo

Nắm chắc những điểm mới, cốt lõi trong công tác khoa giáo của Đảng

(TGAG)- Phát biểu khai mạc Hội nghị Tập huấn công tác khoa giáo cho cán bộ Tuyên giáo các tỉnh phía Nam, GS. TS Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các học viên cần nắm được những vấn đề đặt ra đối với công tác khoa giáo của Đảng, đặc biệt là những điểm mới, cốt lõi...

Sáng 25/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo lĩnh vực khoa giáo cho cán bộ Tuyên giáo cấp tỉnh (khu vực phía Nam từ Đà Nẵng trở vào).


GS.TS Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS. TS Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Công tác khoa giáo Đảng là lĩnh vực rộng, bao gồm: Công tác giáo dục; khoa học công nghệ - công nghệ thông tin; y tế - dân số; thể dục, thể thao; gia đình; trẻ em; các vấn đề xã hội; môi trường... Hơn nữa, đây là lĩnh vực có nhiều vấn đề nóng được xã hội, người dân quan tâm. Sự nghiệp cách mạng càng phát triển thì càng đặt ra yêu cầu bức thiết phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các lĩnh vực công tác khoa giáo.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long yêu cầu các học viên tham gia tập huấn cần nắm được những vấn đề đặt ra đối với công tác khoa giáo của Đảng, đặc biệt là những điểm mới, cốt lõi; trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn công tác khoa giáo Đảng cho các quận, huyện và đơn vị có liên quan tại địa phương mình.


Nhiều vấn đề về công tác khoa giáo của Đảng được các báo cáo viên trình bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày về các chuyên đề liên quan tới công tác khoa giáo Đảng: Tổng quan công tác khoa giáo của Đảng; Giáo dục và đổi mới giáo dục; Khoa học công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Các vấn đề xã hội, hiện tại và tương lai.

Bên cạnh nội dung tập huấn và trao đổi tại hội trường, các học viên còn được tham gia trao đổi thực tế về giáo dục và đào tạo; dự kiến tham quan Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày (25 và 26/3/2019)./.
Tin, ảnh: V.Lê
Nguồn ĐCSVN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035814