Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Công tác Khoa giáo

Tiếp bước đến trường, truyền lửa đam mê cho học sinh nghèo

(TUAG)- Thời gian qua, chương trình “Tiếp bước đến trường” (TBĐT) của Hội Khuyến học xã Mỹ Hội Đông đi vào hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, từ đó giúp đỡ nhiều học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng và góp phần tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương.


Trong không khí ấm áp tại buổi lễ trao quà TBĐT do Hội Khuyến học xã Mỹ Hội Đông phối hợp với nhà tài trợ “Quỹ từ tâm” thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao hơn 100 phần quà cho các em học sinh nghèo, cận nghèo thuộc các trường tiểu học, THCS Nguyễn Kim Nha và THPT Lương Văn Cù với tổng số tiền trên 80 triệu đồng. Đến đây khá sớm cùng với bà nội, em Nguyễn Thế Hiển, học sinh lớp 8A3 trường THCS Nguyễn Kim Nha tâm sự: Em sinh ra trong gia đình khó khăn, ba mẹ không chung sống với nhau khi em mới 2 tuổi, hiện em ở cùng ba và bà nội đã ngoài 60. Mọi sinh hoạt gia đình từ tiền làm thuê của người ba, mỗi ngày chẳng được bao nhiêu, đặc biệt là do tác động của dịch bệnh Covid-19 khó khăn nhân lên gấp bội. Do đó, con đường đến trường của em gặp nhiều trở ngại. Được nhận tiền mặt 1 triệu đồng của nhà tài trợ với em là một món quà lớn và ý nghĩa. Em Hiển phấn khởi: “Dạ, nhận được phần quà của nhà tài trợ em rất vui. Nhận được phần quà này, em sẽ phấn đấu học tập thật tốt”.

Thuộc diện gia đình hộ nghèo, em Phạm Thị Thanh Ngân, học sinh trường THPT Lương Văn Cù trên tay đang cầm phong bì tiền mặt 1,5 triệu đồng từ nhà tài trợ, em cho biết nhờ chương trình TBĐT mà gia đình vơi bớt một phần khó khăn để em yên tâm đến trường cùng các bạn, tự tin hơn trong học tập và thực hiện ước mơ của mình, em trải lòng: “Hôm nay, em rất vui. Nhận được phần quà này, cũng giải quyết một phần nào đó trong cuộc sống, đặc biệt là gần ngày tựu trường em có thể mua sách, vở và quần áo mới… Em sẽ cố gắng học thật giỏi trong năm nay và đạt thành tích học sinh giỏi như năm trước. Em rất cảm ơn nhà trài trợ của “Quỹ từ tâm” đã tài trợ và giúp đỡ chúng em trong năm học năm nay.”

Còn đối với em Nguyễn Thị Ý Nhi, là học sinh trường THCS Nguyễn Kim Nha, em cảm thấy hạnh phúc và rất may mắn khi được đại điện các bạn học sinh nhận quà từ nhà tài trợ phát biểu lên những lời cảm ơn, hứa hẹn: “Tất cả các cháu xin hứa sẽ nỗ lực hết mình học tập thật giỏi không phụ lòng nhiệt thành, tâm huyết của cô chú; gửi lời cảm ơn chân thành đến các cô chú, chúc cô chú luôn mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống.”

Nhằm tạo nguồn lực thực hiện các chương trình TBĐT và giúp đỡ các em học sinh nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hàng năm, Hội Khuyến học xã luôn tham mưu với UBND xã thành lập Ban vận động Quỹ Khuyến học và mở rộng địa bàn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân đến địa phương trực tiếp trao quà TBĐT. Tính từ năm 2015 - 2019, Hội đã trao quà và tiền mặt TBĐT cho hơn 1.600 lượt với tổng số tiền gần 570 triệu đồng.


Thời gian tới, để chương trình TBĐT hoạt động ngày càng đạt kết quả cao. Ông Phạm Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND xã mong muốn: “Chính quyền địa phương cũng cần sự quan tâm của toàn xã hội hỗ trợ đối với các em học sinh nghèo, cận nghèo ngay từ ngày đầu năm học. Mong muốn, sự quan tâm đó sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp cho các em học sinh có điều kiện đến trường đến lớp, góp phần cho ngành giáo dục xã Mỹ Hội Đông tiếp bước đến tương lai.”

Chương trình TBĐT là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo vượt qua thời điểm khó khăn trong năm học mới. Đồng thời, góp phần động viên, khích lệ để các em có động lực phấn đấu rèn luyện, học tập và vững bước trên con đường chinh phục tri thức. Năm học mới sắp đến, chương trình TBĐT là cần thiết hơn bao giờ hết. Do đó, Hội Khuyến học xã đang tích cực tìm kiếm, huy động nhiều nguồn lực để kịp thời mang lại sự hỗ trợ thiết thực và tiếp thêm ngọn lửa đam mê dành cho các em ngay khi năm học mới chính thức bắt đầu./.

Bài, ảnh: Minh Kỵ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115734