Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Lê Hưng Nhượng

(TGAG) Sáng ngày 5-9, cùng với cả nước bước vào năm học mới, Trường THCS Lê Hưng Nhượng (xã Hội An, huyện Chợ Mới) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2017-2018 và công bố quyết định đổi tên trường. Đồng chí Lê Hồng Khâm- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Phong- TUV, Bí thư huyện ủy Chợ Mới đã đến dự.
 
Đại biểu dự lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh được nghe Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2017-2018.

Hiệu trưởng Bùi Văn Nhương đánh trống khai giảng năm học 2017-2018

Lễ khai giảng năm nay không chỉ mang ý nghĩa quan trọng mà còn đi vào lịch sử của trường, đó là dấn ấn trong mỗi thầy, cô và các em học sinh khi trường được mang tên Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Liệt sĩ Lê Hưng Nhượng (1926 - 1963). Việc đổi tên trường gắn với tên tuổi các anh hùng, danh nhân lịch sử - văn hóa ở địa phương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng của nhân dân địa phương nói riêng cũng như dân tộc ta nói chung. Qua đó, giới thiệu cho các em học sinh và các tầng lớp nhân dân biết về tên tuổi, cuộc đời, sự nghiệp và công lao của các anh hùng, danh nhân lịch sử - văn hóa ở địa phương mình; nêu cao lòng tự hào dân tộc, bồi dưỡng về tư tưởng tình cảm cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân. Góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương, nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

>> Tiểu sử Anh hùng LLVTND Liệt sĩ Lê Hưng Nhượng


Bí thư huyện ủy Chợ Mới trao Quyết định đổi tên trường
và tặng hoa cho gia đình Anh hùng LLVTND Liệt sĩ Lê Hưng Nhượng


Năm học vừa qua, trường đạt nhiều thành tích đáng tự hào: có 35 học sinh giỏi cấp huyện, 11 học sinh giỏi cấp tỉnh và 1 học sinh giỏi cấp quốc gia, đứng thứ nhất của huyện Chợ Mới.


Đồng chí Lê Hồng Khâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Huy chương
và giấy chứng nhận HSG cấp quốc gia cho em Nguyễn Phan Phước Thịnh


Năm học mới 2017-2018, nhà trường đảm nhận giảng dạy 1.137 học sinh, với 286 học sinh khối 6 vừa gia nhập trường. Trường có 77 cán bộ, giáo viên, nhân viên với những thành viên đầy tâm huyết với ghề. Nhiệm vụ năm học mới mà nhà trường đề ra là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; Nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, thi đua đổi mới sáng tạo; Nâng cao đội ngũ nhà giáo; Tăng cười cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; Đổi mới công tác giáo dục hướng nghiệp...


Dịp này, Huyện ủy Chợ Mới trao 02 phần quà cho các em học sinh khó khăn, hiếu học trong năm học vừa qua.


Sau lễ khai giảng, các đại biểu, đại diện phụ huynh học sinh cùng ban giám hiệu trường có buổi tọa đàm.

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37255750