Truy cập hiện tại

Đang có 146 khách và không thành viên đang online

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2021

(TUAG)- Chiều ngày 03/12/2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2021. Đến dự có ông Võ Chí Trung - Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Võ Văn Thủy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng đại diện các đơn vị quân sự xã, thị trấn huyện Châu Thành.


Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Võ Chí Trung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong năm 2022, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng ủy, Ban CHQS huyện và cấp ủy, chỉ huy đã triển khai thực hiện toàn diện, tất cả các nội dung có chuyển biến tích cực, vững chắc, đi vào chiều sâu. Đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Về công tác tuyển quân nhập ngũ, huyện đã thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; năm 2021 huyện giao quân cho các đơn vị đạt 100% chỉ tiêu được giao (142/142), trong đó quốc phòng 120/120 thanh niên, đạt 100%; công an 22/22 thanh niên, đạt 100%. Đồng thời, huyện tổ chức đón quân nhân xuất ngũ 107 quân nhân, đăng ký vào ngạch dự bị động viên. Song song đó, huyện tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp cho các em học sinh trường THPT trên địa bàn, thông qua đó, có 36 em học sinh đăng ký thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội, có 15 hồ sơ đủ điều kiện dự thi.

Về công tác chính trị, huyện thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng huyện. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Song song đó, công tác thi đua khen thưởng được gắn liền với các đợt đột xuất, cao điểm. Kết quả có 42 tập thể, 283 cá nhân đạt thành tích tốt trong các đợt thi đua năm 2021. Tặng huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất cho 02 đồng chí, hạng Nhì cho 03 đồng chí.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Võ Chí Trung - Chủ tịch UBND huyện thống nhất cao các báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang nên huyện vẫn có bước phát triển, kinh tế - xã hội vẫn có những thay đổi, tuy không lớn nhưng đủ để duy trì an sinh xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn được giữ ổn định. Tuy nhiên, quân sự, quốc phòng vẫn còn một số hạn chế. Ông đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp tăng cường hơn nữa nghiên cứu các công việc, rút ra kinh nghiệm và đề ra giải pháp sát với thực tế, từ đó đạt được những kết quả cao hơn; quyết tâm giữ vững, kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả kết quả phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị “Sẵn sàng chiến đấu” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; phối hợp chặt chẽ với lục lượng Công an trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện quân sự kết hợp với phương án tác chiến, sẵn sàng chiến đấu; Ban Chỉ huy vừa quản lý bằng điều lệnh vừa quan tâm, động viên, thông cảm để đảm bảo được lực lượng tốt nhất, hoàn thành chỉ tiêu được giao, là chỗ dựa vững chắc cho Nhân dân.


Kết thúc hội nghị, nhiều tập thể, gia đình và cá nhân các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các đồng chí tại các đơn vị xã, thị trấn được tuyên dương, khen thưởng bằng hình thức, nhận bằng khen từ cấp tỉnh, nhận danh hiệu từ cấp huyện và cơ sở. Qua đó, động viên các tập thể, cá nhân giữ vững kết quả đã đạt được và phát huy hơn nữa, đạt nhiều thành tích quân sự, quốc phòng trong năm 2022.

Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719197