Truy cập hiện tại

Đang có 156 khách và không thành viên đang online

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở

(TUAG)- Sáng 18/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IX (mở rộng) để sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh An Giang, tổng kết hoạt động công đoàn Việt Nam.
    
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Võ Nguyên Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.
      
Nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng; sự phối hợp của đoàn thể và doanh nghiệp. Theo đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 10 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh đề ra và 12/12 nhóm chỉ tiêu năm 2020 do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam giao; tiếp tục là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua 12 tỉnh ĐBSCL.
   
Từ năm 2018 đến nay, Đoàn lãnh đạo Đảng nhà nước, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp; tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” với nhiều hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho người lao động; trao tặng 394 Mái ấm công đoàn, với số tiền trên 13 tỷ đồng.
       
Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn đã có trên 149.000 lượt đoàn viên được thụ hưởng lợi ích từ chương trình ký kết hợp tác ưu đãi, với số tiền ước được hưởng lợi trên 23 tỷ đồng; có 134 công nhân lao động được UBND tỉnh tặng bằng khen có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất; Tổng Liên đoàn Việt Nam cấp bằng Lao động sáng tạo cho 28 đoàn viên, công nhân lao động có giải pháp sáng tạo trong lao động, sản xuất.
    
Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Nưng đề nghị, nửa nhiệm kỳ còn lại từng cấp công đoàn cần chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”. Trong đó, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng năng lực, nghiệp vụ, kỷ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, thực hiện hiệu quả mô hình "Sát cơ sở, gần công nhân". Đồng thời đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở và người lao động; tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho cán bộ, đoàn viên, người lao động, có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách, bảo đảm tất cả đoàn viên, người lao đông đều có tết, vui tết… Đẩy mạnh chia sẻ mô hình tốt, cách làm hay để xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là “tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”…
    

Tại Hội nghị, có 4 đơn vị thuộc Công đoàn cấp huyện và CĐCS trực thuộc tỉnh được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam..

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035111