Truy cập hiện tại

Đang có 176 khách và không thành viên đang online

Châu Thành: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị - nghiệp vụ cho cán bộ công tác Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở

(TUAG)- Sáng ngày 15/7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp Trung tâm Chính trị huyện khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị - nghiệp vụ và chuyên đề Giáo dục đạo đức cách mạng trong tình hình mới cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2024. Đến dự có ông Phan Thành Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện; ông Đỗ Phước Thưng, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; cùng sự góp mặt của 75 học viên.


Lớp học diễn ra trong thời gian 10 ngày, từ ngày 15/7 đến ngày 24/7/2024, học viên được truyền đạt các nội dung như: Một số vấn đề lý luận, thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở nước ta; Hệ thống chính trị ở Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước. Nghe báo cáo mô hình học tập như cuộc vận động, các phong trào của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở cơ sở; Triển khai một số nội dung Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2023; công tác giám sát và phản biện xã hội năm 2024 của Ban Thường trực MTTQ Việt Nam năm 2024. Sau đó, học viên sẽ được bồi dưỡng chuyên đề Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời mới như là: Đạo đức và vai trò của đạo đức trong đời sống xã hội; Truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam; Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Giáo dục đạo đức cho cán bộ, đảng viên trong thời kỳ mới; Nghe báo cáo bổ sung về Giáo dục đạo đức cách mạng trong tình hình mới.

Thông qua Lớp Bồi dưỡng sẽ góp phần cập nhật, trang bị kịp thời những kiến thức về nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đây cũng là dịp để các học viên có điều kiện trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn, giới thiệu các mô hình, cách làm hay để học tập, nhân rộng cách làm hiệu quả, thiết thực trong hệ thống Mặt trận; nâng cao hơn nữa về vị trí, vai trò, chất lượng hoạt động công tác Mặt trận ở cơ sở trong tình hình mới.                                                                                     

Như Ý
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39015187