Truy cập hiện tại

Đang có 79 khách và không thành viên đang online

Diễn đàn lắng nghe dân nói năm 2019 tại xã Vĩnh Thành

(TGAG)- Ngày 15/8, Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành tổ chức diễn đàn “Lắng nghe Dân nói năm 2019” tại xã Vĩnh Thành. Đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy cùng với các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các ban ngành, đoàn thể huyện và hơn 100 bà con nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Thành đã đến tham dự.
        

Tại diễn đàn, bà con nhân dân đã được  thông tin về tình hình phát triển kinh tế - kinh tế huyện Châu Thành trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Sau khi nghe báo cáo bà con nhân dân bây tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, bà con nhân dân trong xã cũng có một số ý kiến liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là vấn đề rác thải nông nghiệp, một số tuyến đường trên địa bàn xã đang xuống cấp cần có biện pháp sửa chữa, cải tạo; giá điện kinh doanh ở chợ Tân Thành cao gây khó khăn cho tiểu thương… Điển hình, ông Đặng Hoàng Minh, ấp Tân Thành có ý kiến: "một số thanh niên tụ tập đêm khuya chạy xe nẹt bô gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. Tệ nạn cờ bạc, đá gà mặc dù công an truy bắt nhưng vẫn còn tiếp diễn, tiềm ẩn nguy cơ tệ nạn ma túy…".

Ông Lê Thanh Tài, ngụ ấp Tân Thành có ý kiến: "với quan điểm dân làm chủ, thì mỗi người dân cần phải chủ động, ví dụ như trước cửa nhà đường lộ bị hư người dân ra sửa, cỏ lên nhiều thì cắt, vì Nhà nước đầu tư làm lộ rất là nhiều tiền. Đối với khu dân cư ấp Tân Thành, do nhà đầu tư thi công bị đọng nước, hiện tại bà con đang tiếp tục khắc phục sửa chữa, nghe nói là trong thời gian tới sẽ được khắc phục sửa chữa, hi vọng sẽ giải quyết sớm vì nước đọng sẽ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết, bên cạnh đó khu dân cư Tân Thành cũng là địa bàn có nguy cơ xảy ra tệ nạn xã hội….". Các kiến nghị của bà con nhân dân được đại diện lãnh đạo huyện, ngành chuyên môn huyện và chính quyền địa phương xã Vĩnh Thành tiếp thu ghi nhận đồng thời giải trình thỏa đáng.


Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh - Bí thư huyện ủy Châu Thành biểu dương tinh thần thẳng thắn đóng góp ý kiến của bà con nhân dân đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới và con nhân dân cần tham gia công tác  giám sát phản biện xã hội  đồng thời tích cực đóng góp công sức cùng với chính quyền địa phương thực hiện các công trình an sinh xã hội như sửa chữa đường giao thông nông thôn, đóng góp quỹ khuyến học để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường... Từ đó góp phần xây dựng xã Vĩnh Thành giàu đẹp văn minh./.

Bích Thủy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37035814