Truy cập hiện tại

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, mở rộng đường lên đỉnh Núi Sập

(TGAG)- Ngày 11/3/2019, UBND huyện Thoại Sơn long trọng tổ chức lễ “Tổng kết công tác xã hội hóa thực hiện công trình nâng cấp, mở rộng đường lên đỉnh Núi Sập (chùa Sư Duyên)”. Đến dự có đồng chí Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Đô - Bí Thư Huyện ủy Thoại Sơn, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện tham dự.



Nhiều năm qua, đường lên đỉnh Núi Sập quanh co, chật hẹp với các khúc cua ngoặt hiểm trở đã cản trở không ít khách du lịch lên đây hốt thuốc, khám chữa bệnh. Chỉ hơn 02 km từ dưới chân lên đỉnh núi, song con đường thật sự là một thử thách, khó khăn cho các tay lái. Cũng chính vì vậy, đây là điều được các cấp lãnh đạo địa phương xác định khi đầu tư và tìm kiếm các nguồn vốn hỗ trợ để thực hiện cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường lên đỉnh. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 1tỷ 573 triệu đồng, thảm bê tông nhựa hoàn toàn, có tổng chiều dài 922 km, mặt đường được mở rộng từ 5m đến 6,5 m và giảm độ dốc, giảm độ ngoặt tay cua 2 đoạn cong nguy hiểm. Sau khi công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân địa phương, khách hành hương đi lại an toàn, vừa định hướng mô hình du lịch tâm linh.

Đây là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân địa phương, khách hành hương đi lại an toàn, vừa định hướng mô hình du lịch tâm linh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của địa phương.


Tại buổi lễ nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện khen tặng vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào công trình nâng cấp, mở rộng đường lên đỉnh Núi Sập.

Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37027456