Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Khen thưởng cán bộ chiến sỹ Công an đưa người dân đi cấp cứu kịp thời

(TUAG)- Chiều ngày 20/3/2024, Đại tá Lâm Phước Nguyên- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trao tặng giấy khen cho 4 cán bộ thuộc phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh vì đã có thành tích nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, đưa người bệnh đi cấp cứu kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng của Nhân dân.
     
4 cán bộ được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen gồm: Đại úy Nguyễn Hùng Việt; Đại úy Ngô Quang Đẳng; Trung tá Nguyễn Thanh Tâm và Trung tá Châu Minh Lý.
 

Đại tá Lâm Phước Nguyên- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen cho 4 cán bộ phòng Cảnh sát giao thông.
    
Trước đó, khoảng 16 giờ 35 phút, ngày 13/2/2024, Tổ Công tác Phòng Cảnh sát giao thông Công an An Giang đang làm nhiệm vụ trên QL.91, đoạn thuộc phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên), phát hiện một thanh niên điều khiển môtô chở người phụ nữ có dấu hiệu bị bệnh. Tổ công tác dừng phương tiện hỏi thăm, người thanh niên cho biết, đang chở mẹ ruột Nguyễn Thị Cẩm Khả, sinh năm 1977, cư trú xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bị bệnh đi cấp cứu, có nhờ ôtô đi đường chở giúp, nhưng không được. Nhận thấy mật độ phương tiện lưu thông trên QL.91 vào thời điểm này rất đông, bà Khả đang có dấu hiệu mệt, thở dốc, không còn khả năng tự ngồi môtô, nếu không nhanh chóng đưa đến bệnh viện sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Lập tức, Đại úy Nguyễn Hùng Việt và Đại úy Ngô Quang Đẳng đã dùng xe chuyên dụng chở bà Khả đến Bệnh viện Tim mạch tỉnh An Giang cấp cứu kịp thời.

 
Lực lượng Công an đưa bà Khả lên xe chuyên dụng chở đến bệnh viện cấp cứu


Lực lượng Công an đưa bệnh nhân Hồng đến Bệnh viện cấp cứu kịp thời
    
Tiếp đó, vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 26/2/2024, Trung tá Nguyễn Thanh Tâm và Trung tá Châu Minh Lý, là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang đang trên đường tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch đã được phê duyệt. Khi đến Km 94+300, Quốc lộ 91, thuộc tổ 17, khóm Vĩnh Lộc, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang, thì phát hiện  01 người phụ nữ bị ngất, đang nằm trên vỉa hè, có 02 người phụ nữ khác đang đỡ và chăm sóc. Qua thăm hỏi, kiểm tra tình trạng sức khỏe, nhận thấy người phụ nữ có dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não (nói không rõ lời, miệng bị lệch về một bên), nếu không kịp thời chữa trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đồng chí Tâm và Lý liền sử dụng xe ô tô đặc chủng chở người phụ nữ cùng gia đình đến Trung tâm y tế huyện Châu Phú để cấp cứu kịp thời. Được biết, bệnh nhân tên Đỗ Thị Ánh Hồng , sinh năm 1969, cư trú thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang, đang đi trên đường thì bất ngờ bị ngất xỉu. Theo các bác sĩ, do kịp thời đưa bà Hồng đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu, nên bệnh nhân không nguy hiểm đến tính mạng.
                                                                                               
Tin, ảnh: Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37191787