Truy cập hiện tại

Đang có 64 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ Noel và Tết Dương lịch 2023

(TUAG)- Tham gia giao thông an toàn là vấn đề không chỉ người điều khiển phương tiện mà được toàn xã hội quan tâm. Bởi hằng ngày, hằng giờ, tai nạn giao thông đã và đang cướp đi tính mạng của rất nhiều người, đồng thời, để lại nỗi ám ảnh to lớn về tâm lý, sức khỏe, gây nên gánh nặng về kinh tế đối với gia đình và toàn xã hội. Do đó, bên cạnh sự chủ động của người tham gia giao thông, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Long Xuyên luôn quan tâm và triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo ATGT, nhất là vào các dịp lễ, tết.

Theo đó, một mùa Giáng sinh và kỳ nghỉ Tết Dương lịch nữa đã và đang đến rất gần. So với những năm trước đây, năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội thành phố Long Xuyên có bước phát triển đáng ghi nhận. Các ngành, các địa phương đã và đang tất bật các hoạt động trang trí, chỉnh trang diện mạo đô thị; nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ cũng được tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.
 

Công an thành phố Long Xuyên tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Phố phường Long Xuyên trở nên nhộn nhịp, lung linh sắc màu và bừng sáng bởi những gam màu tươi mới về sự phục hồi và phát triển. Cùng với đó, sự phấn khởi trong lòng người sau một năm làm việc, lao động có nhiều khởi sắc. Người người, nhà nhà cùng nhau tận hưởng niềm vui, giải tỏa áp lực sau thời gian dài mệt nhọc để lấy lại năng lượng cho những ngày cuối năm. Dự báo trong những ngày sắp tới, thành phố Long Xuyên sẽ đón lượng lớn khách du lịch và người dân sẽ cùng tham gia hoạt động lễ hội, từ đó lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường sẽ tăng cao. Do đó, Công an thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo giao thông an toàn, để người dân và du khách an tâm khi đến thành phố Long Xuyên.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên cho biết: “Công an thành phố Long Xuyên sẽ phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đợt cao điểm này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắt giao thông và đua xe trái phép. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi cơi nới thùng xe, chở hành quá tải trọng, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ… trong quá trình tuần tra, kết hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên tuyến giao thông, đặc biệt chú ý với số đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện phạm tội, vi phạm pháp luật, tổ chức đua xe trái phép, nẹt pô, đánh võng trên đường…”.

Noel và Tết Dương lịch năm 2023 rơi đúng vào ngày cuối tuần (thứ 7, Chủ nhật). Do đó, đây thời điểm lý tưởng để mọi người về quê, thăm thân, tổ chức các chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, kể nhau nghe những buồn vui qua một năm miệt mài, vất vả. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm nhiều áp lực đặt lên cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Nhất là khi trong năm 2022, khi mọi hoạt động trở về trạng thái bình thường mới, tình hình tai nạn giao thông nghiêm trọng đã tăng cao, với 08 vụ, làm 08 người chết và 01 người bị thương. Trong khi đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông vẫn còn là vấn đề nan giải. Trong năm, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng Công an thành phố đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính gần 2.700 trường hợp vi phạm về TTATGT, chuyển Kho bạc thu với số tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Dẫu ai nấy cũng biết rằng, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT sẽ là yếu tố quan trọng góp phần hạn chế những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tai nạn và va chạm giao thông, nhưng ở đâu đó vẫn còn xuất hiện những trường hợp vi phạm, để rồi nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng từ đó mà xảy ra. Do đó, hơn ai hết, là lực lượng nòng cốt trong công tác này, Công an thành phố Long Xuyên yêu cầu cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân trước hiểm họa TNGT. Để làm được điều đó, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an thành phố Long Xuyên yêu cầu: “Từng cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân, chấp hành đúng điều lệnh, quy trình công tác; ứng xử hòa nhã, lễ phép với Nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi có vấn đề phức tạp xảy ra, phải kịp thời báo cáo Ban lãnh đạo Công an thành phố để chỉ đạo giải quyết, tuyệt đối không để phát sinh phức tạp”.

Các biện pháp quyết liệt của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Long Xuyên sẽ góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, để bảo vệ bản thân và những người cùng tham gia giao thông an toàn trước hiểm họa tai nạn giao thông, thì mỗi người điều khiển phương tiện giao thông sẽ là chủ thể quyết định. Nếu chấp hành nghiêm, chúng ta sẽ giảm đi một hiểm họa, và ngược lại, nếu hành vi vi phạm vẫn còn xảy ra, dù là nhỏ, chúng ta cũng sẽ bị đe dọa. Hãy luôn nhớ: “An toàn là bạn, tai nạn là thù” các bạn nhé!

Ngọc Diễm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37251919