Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Truy tố các bị can trong đường dây mua bán gần 34kg ma túy tổng hợp qua biên giới

(TUAG)- Sáng ngày 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 05 bị can về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các bị can bị truy tố gồm: Nguyễn Thị Bích Diễm (sinh năm 1989, cư trú ấp An Hưng, thị trấn An Phú, huyện An Phú); Mai Vinh Hậu (sinh năm 1999, ngụ 42/25, đường Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ); Huỳnh Văn Tùng (tên gọi khác Chan Toung, sinh năm 2000, ngụ xã Areyak, huyện Lvea Aem, tỉnh Kan Dal, Campuchia); Lê Đăng Huy (sinh năm 1992, cư trú số 262, Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh (sinh năm 1992, ngụ số 639F, ấp 4, phường An Lợi Đông, quận 2, TP Hồ Chí Minh).


Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng 02 giờ 30 phút ngày 14/6/2020, Tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Phú Hữu, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang và Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú tuần tra phát hiện 03 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép tại địa bàn xã Quốc Thái, huyện An Phú, Tổ công tác tiến hành kiểm tra xe biển số 67G1–027.46 do Võ Văn Hải điều khiển. Qua kiểm tra phát hiện, thu giữ 01 bọc nilon màu đen, bên trong có 12 bọc nilon màu xanh có in dòng chữ nước ngoài, trong mỗi bọc có chứa tinh thể màu trắng của Nguyễn Thị Bích Diễm (qua giám định là chất ma túy, gồm 9,97kg Ketamine, 02kg Methamphetamine). Lực lượng chức năng tiếp tục truy đuổi đến xã Đa Phước, huyện An Phú kiểm tra xe biển số 66NA – 003.15 do Lê Văn Cọp điều khiển; kiểm tra phát hiện, thu giữ 01 bọc nilon màu đen, bên trong có 09 bọc, gồm 03 bọc nilon màu xanh, 04 bọc nilon màu xanh – nâu, bên trong đều chứa tinh thể màu trắng và 02 bọc nilon màu tím, bên trong mỗi bọc đều chứa 05 bọc nilon trong suốt có rãnh khóa, bên trong có chứa nhiều viên nén màu xanh, một mặt có hình ngôi sao tám cánh, tất cả 09 bọc đều có in dòng chữ nước ngoài của Mai Vinh Hậu (qua giám định là chất ma túy, gồm 2,98kg Ketamine, 04kg Methamphetamine, 04kg MDMA); thu giữ 01 bọc nilon màu đen, bên trong có 11 bọc, gồm 07 bọc nilon màu xanh và 04 bọc nilon màu xanh – nâu, đều in dòng chữ nước ngoài, bên trong đều chứa tinh thể màu trắng của Huỳnh Văn Tùng (qua giám định là chất ma túy, gồm 07kg Ketamine, 04kg Methamphetamine). Lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Diễm, Hậu, Tùng.
 
 
Tang vật là ma túy thu giữ trong vụ án

Qua điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Bích Diễm khai nhận 32 bọc nilon, bên trong có chứa tinh thể màu trắng và viên nén màu xanh là ma túy. Số ma túy này của người đàn ông tên Nhàn ở thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia thuê Diễm vận chuyển từ Campuchia đến TP Hồ Chí Minh giao cho người khác, Diễm được Nhàn trả tiền công 1.000 USD. Sau khi nhận ma túy, Diễm thuê thêm Huỳnh Văn Tùng và Mai Vinh Hậu cùng tham gia vận chuyển ma túy và hứa sẽ trả tiền công cho Tùng, Hậu mỗi người 200 USD. Khi đến xã Quốc Thái và xã Đa Phước, huyện An Phú thì Diễm, Hậu, Tùng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Căn cứ lời khai của Diễm và kết quả điều tra ban đầu, đến 16 giờ 40 phút ngày 14/6/2020, Đồn Biên phòng Phú Hữu tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh. Cùng ngày, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huy và Thanh tại căn hộ RS6 – 18.02 chung cư Richstar 2, số 39 – 241, đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, thu giữ 01 bọc nilon trong suốt, một đầu quấn dây thun màu đen, ghi số “14” màu xanh, chứa chất bột màu trắng và 01 bọc nilon trong suốt có rãnh khóa viền màu đỏ, chứa chất bột màu trắng; 02 bọc nilon trong suốt có rãnh khóa viền màu đỏ, chứa nhiều viên nén màu xanh, một mặt có in hình con ngựa và 01 bọc nilon trong suốt có rãnh khóa viền màu đỏ, chứa nhiều viên nén màu hồng, hình quả dâu (qua giám định là ma túy, gồm 821,94gam Ketamine, 81,09gam MDMA.
Qua điều tra ban đầu, Lê Đăng Huy khai nhận số ma túy trên Huy mua của người đàn ông tên Thành ở thành phố Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia để bán lại kiếm lời.

Tổng khối lượng ma túy tổng hợp thu giữ của Nguyễn Thị Bích Diễm, Mai Vinh Hậu, Huỳnh Văn Tùng, Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh là 33,95kg. Đến ngày 23/6/2020, Diễm, Hậu, Tùng Huy,Thanh bị khởi tố, điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Quá trình điều tra các bị can Nguyễn Thị Bích Diễm, Mai Vinh Hậu, Huỳnh Văn Tùng, Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của người làm chứng, người có quyền và nghĩa vụ có liên quan và các chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án.
                                               
 
Nhật Linh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36572719