Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Kỷ luật ông Chu Hảo - đề nghị rất chính xác!

(TGAG)- Sau Kỳ họp thứ 30, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo về những sai phạm của ông Chu Hảo và kiến nghị phải xử lý kỷ luật, đông đảo dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân đã bày tỏ sự đồng tình. Tuy vậy, trên mạng xã hội và báo, đài nước ngoài lại xuất hiện những giọng điệu cố tình làm sai lệch sự việc để đả phá, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam…

Trên trang BBC Tiếng Việt có một số bài viết với thông tin cho rằng ông Chu Hảo là “trí thức chân chính”, bị kỷ luật Đảng thì sẽ “trở về với nhân dân”, đóng góp cho sự phát triển đất nước tốt hơn “với tư cách là người tự do”. Trang này lượm lặt thông tin về một số nhân vật bất mãn để “thổi” lên thành sự kiện: “Rộ trào lưu bỏ Đảng sau vụ TS. Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật”.

Trên trang cá nhân, một số nhân vật tự cho mình là những nhà dân chủ, cấp tiến thay vì nhìn thẳng vào sự thật lại lấp liếm, đổi trắng thay đen, biến những việc làm vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Đảng của ông Chu Hảo thành những công lao, như: đã dũng cảm cho in những cuốn sách có giá trị, thúc đẩy tự do, dân chủ, bỏ nhiều công sức cho việc chấn hưng dân trí... Họ nêu, kỷ luật ông Chu Hảo “với những lý do đầy tính chất vu khống là “đánh vào những người trí thức yêu nước, có tài và có tâm”, sẽ dẫn đến tình trạng “sĩ phu ngoảnh mặt”. Đài Á Châu tự do, vẫn với giọng điệu cực đoan vốn có còn lu loa, dựng chuyện: “Kỷ luật Giáo sư Chu Hảo là tuyên chiến chống giới trí thức Việt Nam”.

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với cương vị là Giám đốc - Tổng Biên tập, ông Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc Nhà xuất bản Tri thức xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm Luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy.

Những nội dung vi phạm của ông Chu Hảo được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra, như: “Vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;... “suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…”.

Là đảng viên, hơn nữa từng là cán bộ lãnh đạo cấp cao, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, ông Chu Hảo chắn chắn biết các quy định về những điều đảng viên không được làm. Năm 2007, Bộ Chính trị đã có Quy định số 115-QĐ/TW nêu rõ, đảng viên không được: 1- Nói hoặc làm trái Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép công dân, cán bộ, công chức làm. 2- Cung cấp những thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước hoặc những việc chưa được phép công bố; tuyên truyền, tán phát hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, tán phát thông tin, tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước.... 6- Tổ chức, tham gia các hội trái quy định của pháp luật. Tổ chức, tham gia mít tinh, biểu tình khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Năm 2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quy định số 47-QĐ/TW thay thế Quy định số 115-QĐ/TW vẫn có những quy định hết sức chặt chẽ về vấn đề trên. Theo đó, đảng viên không được: 1- Nói, làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép. 2- Cung cấp, để lộ, làm mất hoặc viết bài, đăng những thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước hoặc những việc chưa được phép công bố; tàng trữ, tuyên truyền, tán phát hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, tán phát thông tin, tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước... 6- Tổ chức, tham gia các hội trái quy định của pháp luật; biểu tình, tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự.

Thế nhưng, trong suốt nhiều năm qua, ông Chu Hảo đã rất nhiều lần vi phạm các điều cấm trên.

Từ năm 2011 đến nay, ông đã tham gia ký tên, soạn thảo và trực tiếp soạn thảo 7 kiến nghị, thư ngỏ với nhiều nội dung chưa đúng, không phù hợp, trái với đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước, để các phần tử xấu lợi dụng, xuyên tạc sự thật, ảnh hưởng đến uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Bất chấp quy định của Đảng, ông Chu Hảo cũng thường xuyên tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình trái pháp luật cùng với các nhóm xã hội dân sự, các đối tượng xưng là nhà dân chủ cực đoan. Đặc biệt, ông thường xuyên trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài trên những bài viết có nội dung chống cộng, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam…  

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, đã được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra rất rõ và cần được xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng.

P.DLXH (tổng hợp)
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37152342