Truy cập hiện tại

Đang có 160 khách và không thành viên đang online

Chủ động hơn nữa trong chống “diễn biến hòa bình”

(TGAG)- Các thế lực thù địch đang đẩy mạnh thực hiện chiến lược "diễn biến hoà bình". Chúng lợi dụng các vấn đề "dân chủ", "nhân quyền", dân tộc, tôn giáo và các vấn đề nhạy cảm khác như: Chủ quyền quốc gia, biên giới lãnh thổ, lòng yêu nước…để chống phá. Bọn chúng còn ra sức khai thác những yếu kém, sơ hở, mất cảnh giác của ta để xuyên tạc, bóp méo tình hình.

Qua những cái gọi là “Cách mạng Hoa nhài ” ở Ai Cập, Tuy-ni-di, Li-bi, Cách mạng 5 tháng 10 ở Serbia (2000), Cách mạng Hoa hồng ở Gruzia (2003), Cách mạng Cam ở Ukraina (2004), Cách mạng Hoa Tulip ở Kyrgyzstan (2005)… Bọn chúng cho rằng những cái gọi là “cách mạng” đó đã và đang lan tới Việt Nam. Chúng luôn tìm mọi cách, tận dụng mọi cớ có thể; đồng thời sẵn sàng “dựng chuyện”, “bịa chuyện”… nhằm kích động chống phá, kêu gọi biểu tình…, chuẩn bị cho một cuộc “cách mạng” theo kiểu nói trên. Chúng còn cho rằng, một cuộc cách mạng như thế sẽ được phương Tây nhanh chóng ủng hộ; sẽ tạo ra việc “chuyển giao quyền lực êm đềm, không đổ máu”…

Điều cần quan tâm là bọn chúng đang đề cao vai trò của các mạng xã hội và công cụ internet, từ facebook, youtube đến twitter, thậm chí điện thoại di động… Chúng gọi đây là “vũ khí hữu hiệu” trong việc tập hợp lực lượng nổi dậy. Từ đó, đang kích động giới trẻ hãy tận dụng lợi thế của sự phát triển internet để “hành động”. Chúng cũng cho rằng cách mạng “Hoa sen” ở Việt Nam sẽ thuận lợi hơn nhờ vào dân số trẻ, đi theo từng nấc thang có “bài bản”, chính quyền khó đàn áp… Chúng đã đưa ra các bước hành động cụ thể từ thấp đến cao trong mỗi đợt “hành động”…

Từ thực tế các nước đã đi theo sự đạo diễn của họ; nhìn lại những cuộc tụ tập đông người vừa qua… cho thấy rõ sự kích động, đứng sau của các thế lực thù địch với những “kịch bản” dài hơi. Chủ thể, tổng đạo diễn bao giờ cũng là các thế lực bên ngoài mà cụ thể là các tổ chức, bộ máy do một số nước phương Tây lập ra, hoặc ủng hộ. Trong đó, cái tà thuyết đang được rêu rao là: “Nhân quyền cao hơn chủ quyền” hay “Nhân quyền không biên giới”. Đồng thời, rất nguy hiểm là chúng luôn ra sức “tạo cớ” để có thể can thiệp với chiêu bài “can thiệp nhân đạo”… Tiền mang danh nghĩa của các quỹ tư nhân, các tổ chức từ thiện được dùng làm công cụ “tài trợ” nhằm hình thành và phát triển lực lượng trong đấu tranh bất bạo động.

Các cuộc “cách mạng màu” bao giờ cũng có bóng dáng của các tổ chức phi chính phủ (NGO). Vì thế phải hết sức cảnh giác trước các luận điệu đề cao, tuyệt đối hóa tính độc lập tương đối của xã hội dân sự (XHDS). Cho rằng XHDS là hiện thân của tự do, dân chủ và những gì tốt đẹp trong xã hội; là “đối quyền của quyền lực nhà nước” với mưu đồ từng bước thúc đẩy nó trở thành tổ chức chính trị đối lập hợp pháp… Lợi dụng những “kẽ hở” của quá trình hội nhập, chúng sẽ “xâm nhập” lựa chọn và nuôi dưỡng các thủ lĩnh đối lập, nhằm mục đích liên kết, tập hợp các cá nhân chống đối xung quanh một ứng cử viên thống nhất, dựng nên “ngọn cờ”. Từ bên ngoài chúng ra sức cổ súy thậm chí cử đặc phái viên tới để hà hơi, tiếp sức; ra yêu sách này khác nhằm tổ chức thành nhóm, thành phong trào đối lập.

Âm mưu, thủ đoạn chống phá là hết sức tinh vi, vô cùng xảo quyệt. Nhưng quyết định vẫn là chúng ta. Phải chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của bọn chúng; ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, thù địch. Chú trọng tuyên truyền về các dự thảo chính sách, chủ trương, dự án luật… hàm chứa những vấn đề trọng đại, nhạy cảm…; những vấn đề mà chúng có thể xuyên tạc… để chuẩn bị các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình; xây dựng luận cứ sắc bén trong đấu tranh, phản bác.

Cuộc chiến giữ vững trận địa tư tưởng đang diễn ra vô cùng quyết liệt. Cần chủ động hơn nữa. Chủ động là yêu cầu hàng đầu! Không để bị động, bất ngờ!

Sự thật
--------------------

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37162599