Truy cập hiện tại

Đang có 164 khách và không thành viên đang online

Đảng tiếp tục gánh vác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lịch sử của mình!

(TUAG)- Nhiều lần Bác Hồ khẳng định: “Đảng ta như biển rộng núi cao”. Đảng đã gánh vác nhiệm vụ lịch sử đưa Nhân dân ta anh dũng tiến lên giành thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ đó đến nay, trải qua một đoạn đường dài đầy hy sinh gian khổ, cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, đã giành được những thắng lợi to lớn. “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”…

Tuy nhiên, do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, một bộ phận cán bộ, đảng sa vào chủ nghĩa cá nhân, bị cám dỗ bởi các lợi ích vật chất, không làm tròn trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Dân. Đây là những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhưng, lợi dụng điều đó cũng như những thiếu sót, khuyết điểm khác; các thế lực thù địch ra sức thổi phồng, thêm thắt, thậm chí bịa đặt, vu cáo đủ điều… Gần đây, Trần Quốc Việt trên trang danlambao, ngày 8/8/2020 có bài xuyên tạc: “Vào Đảng là con đường ngắn nhất để có thể thành tư bản…Con đường đi đến giàu sang nhưng đầy oán hận này được lát bằng quyền lực độc tài”. Phụ họa vào đó, Trên trang Blog Boxitvn.com ngày 27.10.2020 có bài “Muốn làm đầy tớ, trước tiên phải là đảng viên” của Thới Bình, hắn vu khống: “nếu ai đó tài giỏi đến đâu đi nữa, song lại từ chối vào Đảng, thì dứt khoát người ấy chỉ dừng lại ở mức cao nhất là ‘trợ lý’… sẽ không thể tiếp tục các chức vụ cao hơn….”. Trên trang Danlambao, Nguyên Thạch tiếp tục lộ rõ nguyên hình là kẻ điên cuồng chống phá, bất chấp lẽ phải. Hắn tiếp tục tung ra những luận điệu xảo trá, bỉ ổi, quy kết: “Đảng Cộng sản Việt Nam đã không vì dân, vì nước chủ yếu lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân vì mục đích thống trị của mình”. Nguy hiểm hơn Nguyễn Khắc Mai trong “Thư ngỏ thứ ba gởi các đại biểu Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam” đã “núp bóng” nhà tri thức để “góp ý”: Đại hội XIII “Phải là cuộc đại chấn hưng dân tộc”, phải “thay đổi Đảng cả về lý thuyết (học thuyết), đường lối, chính sách, phương thức tổ chức bộ máy, nhân sự…”. Đây là một “góp ý” chứa đầy “ác ý”…

Lúc sinh thời, Bác Hồ từng tổng kết: “… trong hàng chục vạn cán bộ và đảng viên xứng đáng, còn lẫn vào một số người thấp kém về tinh thần và đạo đức cách mạng. Họ còn mang nặng chủ nghĩa cá nhân trong mình”. “Đứng trong hàng ngũ chiến đấu của Đảng mà họ không có dũng khí cách mạng, ít lo nghĩ về trách nhiệm của mình,… Họ hững hờ như những người không có lý tưởng, đến đâu hay đó, qua tháng qua ngày”. “Họ coi thường những quyết định của tổ chức, họ là những "ông quan liêu", chỉ thích dùng mệnh lệnh đối với đồng chí và nhân dân”. Họ “coi Đảng như một cái cầu thang để thăng quan phát tài. Họ không quan tâm đến đời sống của Nhân dân mà chỉ lo nghĩ đến lợi ích của riêng mình… Họ tự cho mình có quyền sống xa hoa hưởng lạc, từ đó mà đi đến tham ô, trụy lạc, thậm chí sa vào tội lỗi”…

Vì vậy trong mọi thời kỳ, Đảng thường xuyên “tự chỉ trích”, “tự chỉnh đốn”. Đặc biệt trong những năm gần đây đã kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, triệt để hơn, hiệu quả hơn. Kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa với chủ động phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi tham nhũng, lãng phí, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng, lãng phí; không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Gắn phòng, chống tham nhũng, lãng phí với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhà Việt Nam học kỳ cựu Evghenhi Kobelev, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thuộc Viện Viễn Đông, Viện hàn lâm khoa học Nga (RAN) đã nhận định: Đảng Cộng sản Việt Nam là hiện tượng độc đáo trong phong trào cộng sản thế giới. Thứ nhất, trong Đảng Cộng sản Việt Nam chưa bao giờ có phe phái, chỉ có đảng giải quyết mọi vấn đề đặt ra. Thứ hai là Đảng Cộng sản Việt Nam rất dân chủ. Thứ ba, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn gần gũi với Nhân dân, quan tâm tới Nhân dân…” Giáo sư, Tiến sĩ V.Ma-di-rin, người lãnh đạo Trung tâm nói trên đã cho rằng: Việt Nam là điển hình thành công hiếm hoi về một đất nước phát triển đột phá khi đuổi kịp các quốc gia phát triển hơn trong khu vực và trên thế giới.

Tạp chí The Economist (số lượng lưu hành trên 1,6 triệu bản một tuần) gần đây đã xếp Việt Nam trong top 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất thế giới. Theo Ngân hàng thế giới, với tăng trưởng kinh tế bình quân 6,8% một năm giai đoạn 2016-2019, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia tăng trưởng cao nhất.  Do tác động của Covid-19, hầu hết các nền kinh tế rơi vào suy thoái, với việc chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt “mục tiêu kép”, Việt Nam vẫn kiên cường duy trì tăng trưởng dương ở mức khá.

Gần đây, Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại những dấu ấn nổi bật và những tình cảm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nó  phản ảnh sự thành công của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phòng, chống tham nhũng; của công tác tổ chức cán bộ trong nhiệm kỳ này đã góp phần quan trọng, tạo tiền đề thuận lợi cho công tác tổ chức đại hội. Bài học kinh nghiệm quý báu, có giá trị chỉ đạo thực tiễn và góp phần bổ sung phát triển lý luận là phải đặc biệt coi trọng sự đoàn kết, thống nhất về nhận thức, hành động trong toàn Đảng và sự nêu gương của cán bộ, đảng viên với tinh thần chức vụ càng cao càng phải nêu gương, càng phải gương mẫu, nhất là người đứng đầu. Trước những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm thì càng phải giữ vững nguyên tắc, thực hiện nhất quán, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, vì lợi ích chung của Đảng, đặt lợi ích quốc gia - dân tộc và của Nhân dân lên trên hết, trước hết.

Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng ta sẽ tiếp tục gánh vác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lịch sử của mình./.

Trung Thành
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36571129