Truy cập hiện tại

Đang có 273 khách và không thành viên đang online

Chuyên mục bầu cử

Công an tỉnh An Giang hoàn thành song song nhiệm vụ chính trị trong ngày bầu cử

(TUAG)- Hòa cùng niềm vui chung của cả dân tộc trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cùng với đồng bào và chiến sĩ cả nước, ngày 23/5, cử tri thuộc lực lượng Công an toàn tỉnh đã hoàn thành song song nhiệm vụ chính trị tham gia bầu cử và bảo vệ thành công cuộc bầu cử từ tỉnh đến địa phương.

Trước đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung lãnh chỉ đạo các đơn vị tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử. Cụ thể, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh đã đến kiểm tra thực tế công tác triển khai bảo vệ an ninh trật tự tại các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, địa điểm bỏ phiếu, điểm niêm yết danh sách cử tri; công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, quân sự và các ban, ngành trong việc đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử…
 

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nghiên cứu danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026


Ban Giám đốc Công an tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu cử

Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị, sáng ngày 23/5, cùng với cả nước nói chung, toàn tỉnh nói riêng, nhiều điểm bỏ phiếu trong lực lượng Công an đã diễn ra thuận lợi theo đúng dự kiến, kế hoạch đề ra. Tại khu vực bỏ phiếu số 5 thuộc trụ sở Công an tỉnh, ngay sau Lễ Khai mạc, đông đảo cử tri thuộc lực lượng Công an tỉnh đã đến bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đi bầu cử. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh… Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, cử tri thuộc lực lượng Công an tỉnh hoàn thành xong việc bầu cử, đạt tỷ lệ 100%.
Là một trong những cử tri có mặt từ rất sớm, Đại úy Đỗ Đặng Thành Luân - cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh không giấu được cảm xúc của mình: “Tôi rất vui và vinh dự là cử tri của lực lượng vũ trang được tham gia bỏ phiếu bầu cử hôm nay. Bên cạnh đó, sau khi bỏ phiếu xong, tôi và đồng chí đồng đội cũng tranh thủ thời gian trở về đơn vị ứng trực, để đảm bảo các công tác chuyên môn và đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử”.

Cùng với không khí cuộc bầu cử, tại Trại Tạm giam Công an tỉnh, ngoài lực lượng ứng trực theo quy định, lãnh đạo Trại Tạm giam đã phối hợp cùng Tổ bầu cử lưu động địa phương trực tiếp mang thùng phiếu đến từng phân trại, buồng giam của trên 250 cử tri (trên tổng số 662 cử tri là người đang bị tạm giữ, tạm giam trên toàn tỉnh) thực hiện quyền bầu cử theo pháp luật.  
Chia sẻ thêm với chúng tôi về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Quyền bầu cử là một quyền chính trị cơ bản của công dân. Cho nên trong giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử, thậm chí khi bị kết án mà bản án chưa có hiệu lực pháp luật, thì những người này vẫn còn quyền bầu cử”. Cũng chính từ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mặc dù bị hạn chế một số quyền công dân, nhưng những người bị tạm giam, tạm giữ tại Trại Tạm giam Công an tỉnh vẫn cảm thấy ấm lòng trong ngày trọng đại của non sông. Anh Nguyễn Văn Nhận xúc động cho biết: “Cán bộ cũng phổ biến cho mấy anh em chấp hành án ở đây biết được những quy định, trình tự bầu cử như thế nào. Mình đã là người vi phạm pháp luật mà còn được đi bầu thì cũng là niềm tự hào của mình”.  Còn chị Nguyễn Thị Thùy Dung thì lại lấy làm an ủi: “Lúc đầu em nghĩ là em đã mất quyền công dân, em không có được đi bầu cử như bao nhiêu người công dân khác. Nhưng bây giờ khi em nghe em được đi bầu cử, được thông tin về cuộc bầu cử này, em rất là vui”.
 

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh động viên cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an thành phố Long Xuyên lên đường tuần tra

 
Đại tá Bùi Bé Năm – Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT điểm bỏ phiếu tại xã Định Thành, huyện Thoại Sơn

Sau khi thực hiện quyền bầu cử, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng nhanh chóng tỏa đi nhiều địa bàn để kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày bầu cử. Tại các điểm bỏ phiếu, lực lượng ứng trực đã báo cáo tình hình triển khai lực lượng và thể hiện quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu chính trị trong ngày bầu cử trước Ban Giám đốc. Ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các lực lượng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng ứng trực tại các điểm bỏ phiếu cần quyết tâm cao độ trong thời gian còn lại của cuộc bầu cử, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Cũng như phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tại địa bàn, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đúng tiêu chí 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo ghi nhận, đến 19 giờ cùng ngày, cử tri thuộc lực lượng Công an trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản thực hiện xong quyền bầu cử. Mọi hoạt động bảo vệ an ninh sau bầu cử vẫn đang được siết chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối vì một mục tiêu chính trị chung, vì một cuộc bầu cử thành công trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.
           
Bài, ảnh: Hòa Trang
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37173779