Truy cập hiện tại

Đang có 170 khách và không thành viên đang online

Chuyên mục bầu cử

Phú Tân sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

(TUAG)- Cùng với các địa phương trong tỉnh, thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Phú Tân đã hoàn thành. Cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân đã sẵn sàng đón chờ ngày bầu cử - ngày hội lớn của toàn dân 23/5 tới.
 

Cổng chào tuyên truyền bầu cử

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn huyện Phú Tân rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các điểm bỏ phiếu, khâu trang trí, niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên và mọi công tác chuẩn bị phục vụ cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử 23/5 đã hoàn thành. Công tác vận động, tuyên truyền cử tri thực hiện quyền bầu cử đang được đẩy mạnh… Quá trình chuẩn bị chu đáo của cả hệ thống chính trị cho thấy huyện Phú Tân đã sẵn sàng cho ngày hội non sông. Ông Lê Nguyên Châu – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Phú Tân: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã sẵn sàng, ngoài việc trang trí, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, Phòng Nội vụ đã hướng dẫn các điểm bầu cử chuẩn bị thùng phiếu dành cho cử tri nói chung, người già yếu và khuyết tật nói riêng; người có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19, vẽ sơ đồ hướng dẫn cho bà con cử tri đi bầu được thuận tiện, các Tổ bầu cử cũng tiến hành phát thẻ cử tri cho bà con để thông báo thời gian đến ngày bầu cử cũng như nhắc nhỡ bà con bố trí sắp xếp thời gian đi bầu cử cho hợp lý, tránh tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19; ngoài ra do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên huyện Phú Tân không tập đông người để tuyên truyền, do đó huyện tập trung tuyên truyền bằng trực quan, tạo điểm nhấn để thu hút người dân quan tâm đến công tác bầu cử.”
 

Đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tân Hòa 

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó người dân đều nắm được thông tin về cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Theo đó, bà con cử tri đã quan tâm và tìm hiểu kỹ càng hơn về tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng cử viên, hay tham gia rất đông vào các buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại địa phương để có sự cân nhắc, chọn lựa những đại biểu đủ đức, đủ tài, là nơi gửi trao những mong ước, kỳ vọng của bà con cử tri trong thời gian tới. Cử tri Lê Văn Lẹ - thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân phấn khởi nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của mình: “Những ngày qua tôi tìm hiểu kỹ các ứng cử viên để chọn lựa đại biểu ưu tú bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi thấy lần này, các ứng cử viên phải nói là những người rất là ưu tú, có trình độ học vấn cao, có đạo đức tốt và có tài. Tôi kỳ vọng những đại biểu được bầu sẽ cố gắng chăm lo đời sống Nhân dân được phát triển; phát huy về trí tuệ, về năng lực của bản thân mình, để xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn, đời sống người dân ngày càng phát triển hơn”.
 

Xe hoa tuyên truyền bầu cử được chạy liên tục để tuyên truyền 

Còn cử tri Duy Phước Lành - thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân vui vẻ cho biết: “Đến thời điểm này, tôi đã nghiên cứu rất là kỹ từng ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi rất phấn khởi chỉ còn chờ đúng ngày 23/5 là tôi đi bầu, sẽ thực hiện quyền công dân của mình, tôi cảm thấy rất phấn khởi”.
 
Nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Phú Tân có 60 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 816 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Toàn huyện có 132 điểm bỏ phiếu, trong đó 32 điểm bỏ phiếu ở nhà dân và 01 cơ sở tín ngưỡng; tổng số cử tri trong toàn huyện tính đến ngày 17/5/2021 là 172.991 cử tri. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban bầu cử huyện Phú Tân cũng đã sớm chủ động kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, thật sự là ngày hội của toàn dân. Ông Lê Nguyên Châu – Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phú Tân cho biết như sau: “Ủy ban bầu cử huyện Phú Tân đã chỉ đạo cho Tiểu ban An ninh trật tự và y tế của huyện xây dựng các phương án để đảm bảo phòng, chống dịch trong ngày diễn ra bầu cử, cụ thể tại các điểm bầu cử thì các Tổ bầu cử bố trí các thành viên thực hiện công tác phòng, chống dịch như là hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt, trước khi đi vào địa điểm bầu cử. Hiện nay có một khu cách ly tập trung tại xã Phú Lâm, thì huyện Phú Tân đã xây dựng phương án cụ thể để cho những người trong khu cách lý này được tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình…”.


Các khu vực bỏ phiếu đã được trang trí

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cử tri, tin rằng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp ở huyện Phú Tân sẽ thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Cao Thắng, Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37134450