Truy cập hiện tại

Đang có 290 khách và không thành viên đang online

Châu Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

(TUAG)- Sáng ngày 10/01/2023, Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Bảo Toàn - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; đồng chí Từ Thanh Khiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành đến dự và chủ trì hội nghị.
 


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung lắng nghe qua báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2022, công tác tuyên giáo, công tác tổ chức và triển khai nhiệm vụ trong năm 2023. Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của huyện nhà có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen, nhất là tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sự đóng góp của các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể các cấp cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, việc quán triệt, triển khai học tập các nghị quyết và chuyên đề cho đảng viên, từ đó nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất về ý chí, hành động, tạo sự đoàn kết nhất chí cao trong toàn Đảng bộ huyện. Cùng với đó, công tác củng cố xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ huyện tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả quan trọng như trong năm đã tổ chức triển khai tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường quan tâm. Ngoài ra, hoạt động của hệ thống Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục được củng cố kiện toàn và phát huy hiệu quả nhất là trong tình hình thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch...


Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã trao giấy khen cho 10 tập thể chi, đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 2 chi bộ trong sạch tiêu biểu 5 năm liền và 72 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
 
Để công tác xây dựng Đảng của huyện Châu Thành tiếp tục gặt hái được kết quả trong năm 2023. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Từ Thanh Khiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện như: Rà soát quy chế làm việc, nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng. Xây dựng lề lối, tác phong làm việc, nêu gương, gương mẫu trách nhiệm người đứng đầu. Song song đó, công tác kiểm tra giám sát phải kịp thời. Quan tâm công tác quy hoạch cán bộ cho cấp ủy khóa sau, chú ý lực lượng trẻ, cán bộ nữ. Tăng cường quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Minh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37152342