Truy cập hiện tại

Đang có 210 khách và không thành viên đang online

Châu Thành: Đối thoại giữa Huyện ủy, UBND huyện với doanh nghiệp

(TUAG)- Sáng ngày 27/5, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện với các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, với chủ đề “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; đồng thời tổ chức ký thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho công đoàn viên. Tham dự có đồng chí Từ Thanh Khiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tấn Phong - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Liên đoàn Lao động và các ban, ngành huyện; cùng 20 doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
 

Lãnh đạo huyện Châu Thành gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp 

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động huyện thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện; một số kết quả nổi bậc của hoạt động Công đoàn huyện trong thời gian qua; công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; kết quả triển khai thực hiện Chương trình “01 sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”; thông tin về công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

Trên tinh thần cởi mở, các doanh nghiệp đã bài tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm sâu sắc của Huyện ủy, UBND huyện và tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển của doanh nghiệp; quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động; giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thông qua buổi đối thoại, lãnh đạo huyện, Công đoàn huyện, các ban, ngành đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị của các doanh nghiệp như: Kiến nghị lãnh đạo huyện và tổ chức Công đoàn tạo điều kiện cho công nhân lao động được tiếp cận các nguồn vay ưu đãi; cần sớm triển khai các chính sách hỗ trợ công nhân lao động do ảnh hưởng dịch COVID-19, trong đó có việc hỗ trợ tiền thuê trọ cho công nhân; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch COVID-19...

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tấn Phong nhấn mạnh, việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại là hoạt động rất thiết thực, hiệu quả, là dịp đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp, người sử dụng lao động để cùng nhau tháo gỡ, giải quyết khó khăn vướng mắc cho cả người sử dụng lao động và người lao động. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ khó khăn, đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát triển. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn còn góp phần làm cho quan hệ lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Đối với những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, huyện sẽ chỉ đạo với các cơ quan chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động huyện nghiên cứu, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp và đoàn viên công đoàn.
 

Ký thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi của doanh nghiệp đối với công đoàn viên

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức ký thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi của doanh nghiệp đối với công đoàn viên. Thoả thuận này nhằm giúp đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện được hưởng những sản phẩm ưu đãi, giá thành hợp lý khi mua sản phẩm cũng như sử dụng các dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã ký thỏa thuận hợp tác./.

Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724351