Truy cập hiện tại

Đang có 161 khách và không thành viên đang online

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ 8 (khoá XII) mở rộng

(TUAG)- Sáng ngày 07/4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 (khoá XII) mở rộng. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Phước Dũng - Bí thư Huyện uỷ; cùng tham dự có đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ; đại diện Ban Nội chính Tỉnh uỷ.


Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022; báo cáo công tác xây dựng Đảng, dân vận quý I và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; báo cáo tình hình KT-XH quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022; báo cáo công tác tài chính Đảng quý I năm 2022; báo cáo tiến độ thực hiện 05 đề án của Huyện uỷ; báo cáo tiến độ thực hiện nông thôn mới Hoà Bình Thạnh, Vĩnh Hanh, Bình Thạnh, Vĩnh An. Đồng thời, Hội nghị đã lắng nghe và thảo luận các báo cáo tham luận của các ban, ngành trên địa bàn huyện.

Trong quý I năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng với sự tập trung lãnh đạo của chính quyền, cùng với sự nỗ lực và đồng thuận của các ngành, các cấp, doanh nghiệp và Nhân dân trong việc thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội” trong tình hình mới. Huyện phát triển mới 82 cơ sở kinh doanh, 182 lao động, hiện toàn huyện có 9.054 cơ sở, 15.088 lao động; tình hình thị trường hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện tương đối ổn định, chợ và các cửa hàng tiện ích hoạt động bình thường, hàng hóa đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người dân. Các ngành, các cấp đã huy động các bậc học là 25.240 học sinh. Công tác phòng, chống dịch bệnh được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. Công tác hỗ trợ kinh phí đối với người phải điều trị COVID-19 (F0), người cách ly y tế (F1), người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP được huyện thực hiện nhanh chóng, chính xác với tổng số tiền trên 112 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, sinh động phục vụ đông đảo Nhân dân, phục vụ các sự kiện lịch sử trọng đại, các ngày lễ lớn của dân tộc và một số nhiệm vụ chính trị của địa phương. Quản lý chặt chẽ việc tổ chức các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.
 


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Phước Dũng - Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn huyện và điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới đối với các xã còn lại; tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và xử lý vi phạm việc phát sinh nhà ở trên sông, kênh, rạch; kiên quyết không để phát sinh và xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, cất mới, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ; tiếp tục thực hiện đảm bảo thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định; tăng cường tính chuyên nghiệp của một số cán bộ, công chức nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính cho các hộ đăng ký kinh doanh; tập trung cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, trường lớp học để phục vụ cho năm học 2022-2023; tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để các loại dịch, bệnh lớn xảy ra;…

Đồng thời, đồng chí mong muốn cả hệ thống chính trị, nhất là các ngành, địa phương và từng đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mạnh mẽ hơn, đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ quý II và năm 2022 đã đề ra.
 

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Châu Thành đã khen thưởng đột xuất cho 190 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là sự động viên, khích lệ các đồng chí phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được giao.
Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095