Truy cập hiện tại

Đang có 88 khách và không thành viên đang online

Công tác tổ chức

An Phú: Chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

(TUAG)- Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng, tăng cường cho Đảng lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ, phẩm chất tốt, thời gian quan Đảng bộ huyện tập trung khắc phục khó khăn, trong đó chú trọng nâng cao năng lực, uy tín của tổ chức cơ sở đảng và quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Do vậy, công tác phát triển đảng viên ở địa phương có bước chuyển biến tích cực, góp phần tạo nguồn kế cận, tăng sức mạnh cho Đảng.



Năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy An Phú ra quyết định chuẩn y kết nạp mới 51 quần chúng ưu tú vào đảng, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ huyện là 4.730 đồng chí, chiếm 3,33% dân số, hầu hết đảng viên được kết nạp đều đạt tiêu chuẩn, điều kiện, trình độ ngày càng cao hơn, đảng viên trẻ tăng nhanh. Trên cơ sở nhiệm vụ được xác định trong công tác phát triển đảng viên, kế hoạch kết nạp đảng viên năm 2021, kế hoạch phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong đó, nhấn mạnh công tác kết nạp đảng viên bảo đảm về số lượng đi đôi với nâng cao chất lượng, thực hiện đúng tiêu chuẩn, quy trình theo Điều lệ Đảng quy định. Từ đó, nhiều cấp ủy đã chủ động đề ra những giải pháp khắc phục những khó khăn trong tạo nguồn phát triển đảng viên, như giao chỉ tiêu cho các tổ chức, đoàn thể lựa chọn những đoàn viên, hội viên ưu tú trong các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Công đoàn để bồi dưỡng và xem xét kết nạp Đảng.

Thông qua các phong trào thi đua, các tổ chức, đoàn thể đã phát hiện nhiều cá nhân điển hình, giới thiệu cho cấp ủy, chi bộ bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng, công tác phát triển đảng viên đảm bảo theo phương châm, nguyên tắc, chất lượng; đảng viên kết nạp đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Việc kết nạp đảng viên là người dân tộc, được quan tâm, góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Từ kết quả trên, công tác phát triển đảng viên ở huyện An Phú không chỉ tăng về số lượng, đảm bảo chất lượng. Hàng năm công tác phát triển đảng viên đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tính đến nay, toàn Đảng bộ huyện có 58 chi, đảng bộ cơ sở, trong đó có 44 chi, đảng bộ ngành và 14 đảng bộ xã, thị trấn.

Bên cạnh những kết quả đạt được công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ huyện còn gặp không ít khó khăn, hạn chế đối với công tác phát triển đảng viên cụ thể một số cơ sở đảng chưa làm tốt công tác quy hoạch đào tạo nguồn gắn với kế hoạch giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Một số cấp ủy chưa thực sự quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, cũng như việc thiết lập hồ sơ về giấy tờ, thủ tục, quy trình để quần chúng ưu tú được xét kết nạp Đảng còn sai sót về kỹ thuật nghiệp vụ, công tác thẩm tra xác minh lý lịch còn chậm, kéo dài thời gian.

Qua đó, để nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên thời gian tới, đặc biệt đảm bảo phát triển nguồn đảng viên trẻ, Đảng bộ huyện đề ra các giải pháp, như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục tiêu lý tưởng của Đảng về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thông qua đó mà lựa chọn, bổ sung nguồn kết nạp đảng viên từ các phong trào của quần chúng ở cơ sở. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tìm nguồn giới thiệu đoàn viên, hội viên để phát triển đảng. Phải phát động các phong trào hành động cách mạng, qua đó phát hiện nhân tố tích cực để giới thiệu phát triển đảng. Phân công cụ thể những đảng viên có uy tín, có kinh nghiệm đảm trách việc phát hiện nhân tố mới, giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp từ các phong trào cách mạng của quần chúng ở địa phương. Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng nhằm nâng cao nhận thức tư tưởng, lập trường quan điểm của Đảng, để đối tượng bồi dưỡng kết nạp đảng thật sự giác ngộ và tự giác xây dựng động cơ vào Đảng trong sáng. Đặc biệt, quan tâm quan tâm công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng ngay từ đầu năm. Song song đó, chú trọng công tác phát triển đảng viên người dân tộc, mô hình phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân củng cố tổ chức cơ sở đảng, sắp xếp lại các chi bộ trực thuộc phù hợp với tình hình mới.

Có thể nói, trên cơ sở bám sát đặc điểm địa phương cùng với cách làm phù hợp, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện An Phú đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ. Đây đồng thời cũng là tiền đề có ý nghĩa quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện biên giới thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Huỳnh Như
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37059202