Truy cập hiện tại

Đang có 79 khách và không thành viên đang online

Công tác kiểm tra

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khảo sát công tác tài chính đảng đối với Đảng bộ Quân sự huyện An Phú

(TUAG)- Chiều ngày 16/4, Đoàn kiểm tra 164 của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy do ông Nguyễn Việt Bình, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát công tác tài chính đảng đối với Đảng bộ Quân sự huyện An Phú. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Quách Tố Giang.
 

Toàn cảnh buổi khảo sát

Theo đó, đoàn công tác tập trung vào các nội dung, như: Việc quản lý, sử dụng các nguồn thu, nguồn đảng phí được trích lại, chế độ quản lý, sử dụng, nguyên tắc, nội dung, thủ tục chi, các chứng từ, sổ sách theo dõi, quy trình hạch toán, quyết toán theo quy định hiện hành.

Qua khảo sát cho thấy, Đảng bộ Quân sự huyện An Phú đã chuẩn bị đầy đủ sổ sách, chứng từ các năm 2022, 2023 và quí 1 năm 2024 để phục vụ đoàn kiểm tra. Công tác quản lý tài chính đảng đã phân công 01 đồng chí theo dõi, phụ trách. Đảng bộ đã thực hiện tốt trong việc lập và quản lý các sổ sách cũng như sử dụng nguồn tài chính đảng được thực hiện theo đúng quy chế làm việc, phục vụ tốt hoạt động của Đảng bộ. Việc xây dựng các quy chế, quy định quản lý sử dụng tài chính đảng đã bám sát vào các quy định của các cấp ủy đảng,...


Ông Nguyễn Việt Bình, Trưởng đoàn kết luận buổi khảo sát

Ông Nguyễn Việt Bình, Trưởng đoàn công tác của UBKT Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tài chính đảng đối với Đảng bộ Quân sự huyện An Phú, đơn vị đã làm tốt việc lập và quản lý các chứng từ thu, chi một cách khoa học, dễ theo dõi, đúng quy định. Sổ thu, chi đảng phí và nguồn thu khác ghi chép chi tiết, rõ ràng, có chốt số từng tháng. Công tác kiểm tra tài chính đảng nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả việc sử dụng tài chính đảng phục vụ đắc lực cho công tác xây dựng Đảng của cấp ủy, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm trong sử dụng tài chính và tài chính đảng, cùng các tài sản khác của Đảng, tạo điều kiện tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Phan Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37239756